Toàn cảnh đường Nguyễn Hữu Thọ, nơi thị trường căn hộ đang nóng

Ngay khi thông tin tập đoàn Novaland tham gia phát triển dự án khá nổi tiếng của khu Nam Sài Gòn – Tổ hợp Kenton Node Complex (nay được đổi tên mới là Grand Sentosa), nhiều nhà đầu tư và sàn môi giới cho rằng đây là một “cú hích” rất lớn cho thị trường BĐS TPHCM trong năm 2022.

“Đây đúng là một thông tin rất bất ngờ với mọi người, bởi thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn khi nhắc đến chúng ta đều không thể không câu chuyện của Kenton Node kéo dài đã hơn 13 năm. Qua bao nhiêu lần thay tên, đổi họ nhưng dự án này vẫn là khối bê tông đen sì bỏ hoang rất lãng phí. Kì vọng nếu chủ đầu tư mới này tham gia phát triển thì Grand Sentosa một lần nữa được hồi sinh thật sự”, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM (HoRea), cho biết.

Dự án này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 1.600 căn hộ, tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ (huyện Nhà Bè) – một trong những tuyến đường huyết mạch của khu Nam Sài Gòn – với vị trí 2 mặt giáp sông hiếm có. Từ lâu, thị trường khu vực này được biết đến là “vùng đất” mới của Novaland, bởi doanh nghiệp này đã và đang đầu tư 4 dự án căn hộ “khủng” nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, với số lượng căn hộ hơn 10.000 căn.

Cung đường này từ lâu đã nổi tiếng là nơi tọa lạc khá nhiều dự án căn hộ cao tầng, bởi vị thế đắc địa nằm giáp ranh với trung tâm đô thị – tài chính Phú Mỹ Hưng (Quận 7). Theo tìm hiểu, trong năm 2021, một loạt các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước đồng loạt phát triển, khởi công nhiều dự án nhà ở mới, góp phần đưa nguồn cung tại khu Nam Sài Gòn hiện lên đến hơn 30.000 căn hộ.

Đơn cử là Sunrise City và Sunrise Riverside của Novaland, Dragon City của Phú Long, Hưng Phát Silver Star của Hưng Lộc Phát, Lavila của Kiến Á, Park Vista, The Park Residence, Dragon Hill 2 hay Lavida của Cường đôla… Thêm vào đó, tập đoàn GS E&Cđang xây dựng dự án Zeitgeist rộng 350ha, gồm 5 giai đoạn với 770 biệt thự, 16,720 căn hộ trung bình và cao cấp và hơn 2.600 căn trong các tòa nhà hỗn hợp; Keppel Land và Phú Long cùng hợp tác đầu tư dự án Celesta Rise quy mô lớn trên 3 lô đất trải dọc theo tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 7.400 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty TNHH Keppel Land đã thông qua công ty con là Monestine, ký kết thoả thuận với Công ty Cổ phần địa ốc Phú Long để mua lại 60% cổ phần trong 3 lô đất có tổng diện tích 6,2 ha, với giá trị chuyển nhượng 1.304 tỷ đồng. Celesta Rise được quy hoạch trên tổng diện tích đất 6,2 ha được chia làm 3 giai đoạn, có quy mô gồm 5 block cao 21 tầng, với tổng cộng 2.400 căn hộ và các căn hộ thương mại.

Theo tìm hiểu, dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đã được khởi công xây dựng từ giữa năm 2021. Khi hoàn thành vào cuối năm 2022, nút giao này sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông và thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội khu vực Nam Sài Gòn.

Nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ chỉ là một trong hàng chục dự án giao thông lớn mà TPHCM đang đẩy nhanh đầu tư để tạo động lực phát triển cho khu Nam. Sở GTVT TPHCM cho biết dự kiến sẽ khởi công cầu Cần Giờ trong năm 2022 với vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng. Các cây cầu Kênh Tẻ 2, Thủ Thiêm 4, Bình Tiên và dự án mở rộng quốc lộ 50, tuyến metro số 4, metro số 5… cũng đang xác định thời điểm khởi công để tạo nên hệ thống giao thông hiện đại, kết nối khu Nam với trung tâm thành phố và các khu vực xung quanh. Những dự án động lực này cũng sẽ góp phần nhanh chóng đưa huyện Nhà Bè lên quận theo đúng quy hoạch của TPHCM.

Các thông tin tốt lành về hệ thống hạ tầng đã lập tức “làm nóng” thị trường bất động sản khu Nam, nhất là trong bối cảnh nguồn cung mới khá hạn chế và mặt bằng giá lên cao. Hiện các dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn đang được chào bán phổ biến ở mức 50-60 triệu đồng/m2, so với cách đây một năm chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2. Với hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các chuyên gia còn dự báo các dự án căn hộ sẽ sớm “chạm đỉnh” mới vào cuối năm nay, có khả năng ở mức trên dưới 100 triệu đồng/m2.

Nguồn dẫn: Minh Tú/ Tạp chí Đầu tư Tài chính

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/toan-canh-duong-nguyen-huu-tho-noi-thi-truong-can-ho-dang-nong-20180504224265481.htm

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.