Tiến độ xây dựng siêu dự án Vega City Nha Trang tháng 3/2022

Sự bứt phá của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2021 là triển vọng tất yếu được nhiều chuyên gia dự đoán. Trong số các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam, Nha Trang được dự báo sẽ trỗi dậy mạnh mẽ nhất bởi thậm chí ngay trong đại dịch Covid-19,theo thống kê mới nhất của Agoda, Nha Trang đã đánh bật Đà Nẵng để trở thành điểm đến được yêu thích nhất của khách du lịch nội địa trong năm 2020.

Nếu như năm 2019, Nha Trang chỉ xếp thứ 7 trong danh sách lựa chọn của nhóm khách du lịch một mình thì năm 2020 Nha Trang đã trở thành lựa chọn số 1 ở cả 2 nhóm khách  (khách 1 mình và cặp đôi) . Xếp thứ hai trong danh sách các điểm đến được khách một mình yêu thích nhất là Phú Quốc (Kiên Giang), tiếp đến lần lượt là Đà Nẵng, Vũng Tàu và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Không chỉ vươn lên thành địa chỉ du lịch nội địa được yêu thích, Nha Trang vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế sau Covid bởi những thế mạnh vốn có về tự nhiên, sự bứt phá toàn diện về cơ sở hạ tầng với những đường bay thẳng. Nhiều chuyến bay từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia đến Cam Ranh đang và tiếp tục được mở thêm. Cùng với đó là sự phát triển có định hướng của tỉnh khai thác nền kinh tế đêm, gia tăng giá trị thương mại cho ngành du lịch tỉnh.

Mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kế hoạch thực hiện Chương trình hành động Ngành Du lịch Khánh Hòa năm 2022. Theo đó, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm, trong đó, thị trường nội địa chiếm 3,5 triệu lượt khách, vươn lên bằng mức năm 2019 với tổng doanh thu khoảng 17.500 tỷ đồng.

Những nhà đầu tư sành sỏi cho biết, khó khăn hiện nay chỉ là ngắn hạn do tác động bên ngoài từ dịch bệnh, không xuất phát từ nội tại thị trường. Với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng, chu kỳ đầu tư và khai thác dài lên tới hàng chục năm nên thời điểm này các hoạt động triển khai phát triển dự án vẫn âm thầm diễn ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường nói chung đối với loại tài sản này, vừa có khả năng gia tăng thu nhập lại bảo toàn nguồn vốn tương đối tốt bất chấp nhiều giai đoạn kinh tế biến động.

Nha Trang vẫn được coi là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động bậc nhất cả nước. Dù bị tác động bởi dịch Covid-19 nhưng thị trường vẫn âm thầm chuyển động. Các dự án nằm tại những khu vực có quy hoạch phát triển, đã được đầu tư hạ tầng cơ bản và có pháp lý đầy đủ vẫn được khách hàng và các nhà đầu tư quan tâm. Những khu vực phía tây và phía bắc Nha Trang, khu vực Bắc Vân Phong, Cam Lâm… dự kiến có biến động mạnh về giao dịch ở giai đoạn đầu năm 2022. Đây là cơ hội tốt cho những nhà đầu tư vào thị trường Nha Trang ngay từ sau Tết.

Trong đó, Vega City là dự án tổ hợp căn hộ khách sạn, biệt thự và shophouse tọa lạc tại Bãi Tiên, Đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, đang được đánh giá là một trong ít dự án đang tạo cú hích mới cho thị trường nghỉ dưỡng ở đây.

Ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vega City (thuộc tập đoàn KDI Holdings) chia sẻ, “Chúng tôi đang rất nỗ lực triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng với các điều kiện thi công thuận lợi như đầy đủ pháp lý, mặt bằng, tài chính, năng lực thi công, … để năm 2022 cơ bản đưa vào vận hành một phần của dự án. Đến năm 2023, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án Vega City Nha Trang hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động”.

Vega City Nha Trang là một trong những dự án BĐS thuộc KDI Holdings hiện đang thu hút sự chú ý của thị trường BĐS bởi mô hình mới độc đáo – quần thể BĐS du lịch nghỉ dưỡng kết hợp văn hoá nghệ thuật tại Bãi Tiên, Nha Trang. Với quy mô gần 44 ha và tổng vốn đầu tư dự án lên đến 13.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 của dự án có diện tích 15,61 ha sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm với 1.500 phòng khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 100 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Với 99 tiện ích dịch vụ, hệ thống shophouse, biệt thự và khách sạn 5* do các thương hiệu hàng đầu thế giới tham gia vào xây dựng, quản lý và vận hành như Hyundai E&C, Accor Group, Meliá Hotels International và Rosewood Hotel Group. Đây là dự án mà KDI Holdings dành nhiều tâm huyết kiến tạo, hứa hẹn trở thành một thành phố ánh sáng và lễ hội sôi động suốt 4 mùa, 24h không ngủ, thu hút nhiều khách du lịch và kéo dài hơn thời gian lưu trú tại thành phố biển Nha Trang trong tương lai.

Với sự tham gia đồng hành của thương hiệu nổi tiếng nhất tại Tây Ban Nha, tập đoàn Meliá Hotels International hiện đang vận hành hơn 374 khách sạn tại hơn 40 quốc gia và 4 châu lục, sẽ quản lý khu nghỉ dưỡng Gran Meliá Nha Trang và khách sạn Meliá Nha Trang đều nằm trong khuôn viên Vega City Nha Trang, liền kề bãi biển sôi động với tầm nhìn bao quát toàn cảnh Bãi Tiên xinh đẹp.

Khu nghỉ dưỡng Gran Meliá Nha Trang sở hữu 96 biệt thự hướng biển và khách sạn Meliá Nha Trang có 370 phòng. Hai sản phẩm này đều mang phong cách Tây Ban Nha với nhà hàng ẩm thực quốc tế cao cấp, quầy bar bãi biển, khu vực spa chăm sóc sức khoẻ đa dạng, bể bơi…

Dự án còn có sự góp mặt của thương hiệu Rosewood Hotel Group đến từ Hồng Kông, sở hữu 28 khách sạn cao cấp tại hơn 16 quốc gia trên thế giới. Thương hiệu này sẽ tiếp quản vận hành khách sạn New World Nha Trang Bay. Với hợp tác lần này, KDI Holdings sẽ đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu Rosewood tại thị trường Nha Trang.

Thông tin lịch sử & pháp lý dự án Vega City

Năm 2000: Dự án Vega City được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tên gọi ban đầu là Rusalka (tiếng Nga có nghĩa là Nàng tiên cá). Chủ đầu tư khi đó là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) do ông Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch HĐQT. Tổng vốn đầu tư của dự án 1.200 tỉ đồng.

Từ năm 2005 – 2010:: Dự án chấm dứt hoạt động và bị thu hồi do liên quan đến một số sai phạm của ông Chi. Đến năm 2010, dự án được hủy kê biên tài sản và trao trả lại cho ông Chi để tiếp tục thực hiện dự án.

Cuối tháng 10/2011: UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định chọn Công ty Cổ phần Du lịch Trọng điểm Nha Trang (Focus Travel Nha Trang) – doanh nghiệp do ông Chi thành lập, là nhà đầu tư chính thức của dự án với tên mới là Champarama Resort & Spa.

Ngày 12/12/2015: Công ty Focus Travel Nha Trang được đổi tên thành Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama do ông Chi làm Chủ tịch HĐQT. Ngày 6/1/2016, công ty này được Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Champarama Resort & Spa.

Sau đó: KDI Holdings đã nhận chuyển nhượng dự án từ Công ty Cổ phần Khu du Lịch Champarama với tên gọi mới là Vega City Nha Trang.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Vega City Nha Trang do Công ty Cổ phần Vega City làm chủ đầu tư. Huyndai E&C là đơn vị thi công dự án. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư NewstarGroup và Công ty TNHH Kinh doanh và Dịch vụ Bất Động Sản RealHomes là đơn vị phân phối độc quyền dự án.

Công ty Cổ phần Vega City là công ty thành viên trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư KD (KDI Holdings), được thành lập vào ngày 16/12/2011, có địa chỉ trụ sở chính tại Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, Phường Vĩnh Hoà, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin đăng ký thay đổi doanh nghiệp ngày 31/12/2020, Công ty Cổ phần Vega City hoạt động với vốn điều lệ 1.490 tỉ đồng.

Được biết, dự án Vega City được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2000 với tên gọi ban đầu là Rusalka (tiếng Nga có nghĩa là Nàng tiên cá). Chủ đầu tư khi đó là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Rus-Invest-Tur (RIT) do ông Nguyễn Đức Chi làm Chủ tịch HĐQT. Tổng vốn đầu tư của dự án 1.200 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ năm 2005 – 2010, dự án chấm dứt hoạt động và bị thu hồi do liên quan đến một số sai phạm của ông Chi. Đến năm 2010, dự án được hủy kê biên tài sản và trao trả lại cho ông Chi để tiếp tục thực hiện dự án.

Cuối tháng 10/2011, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định chọn Công ty Cổ phần Du lịch Trọng điểm Nha Trang (Focus Travel Nha Trang) – doanh nghiệp do ông Chi thành lập, là nhà đầu tư chính thức của dự án với tên mới là Champarama Resort & Spa.

Ngày 12/12/2015, Công ty Focus Travel Nha Trang được đổi tên thành Công ty Cổ phần Khu du lịch Champarama do ông Chi làm Chủ tịch HĐQT. Ngày 6/1/2016, công ty này được Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư dự án Champarama Resort & Spa.

Sau đó, KDI Holdings đã nhận chuyển nhượng dự án từ Công ty Cổ phần Khu du Lịch Champarama với tên gọi mới là Vega City Nha Trang.

Thông tin nhanh dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Vega City Nha Trang

Dự án: Vega City Tổng diện tích: 43,81 ha
Vị trí: Bãi Tiên, Đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa Tổng vốn đầu tư: 1.200 tỉ đồng
Loại hình: Căn hộ khách sạn, biệt thự, shophouse Ngày khởi công: 19/5/2020
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Vega City

Đơn vị phát triển: Công ty Cổ phần Đầu tư KD (KDI Holdings)

Năm hoàn thành: Quý 2/2022 (giai đoạn 1)

 

Tiến độ dự án Vega City Nha Trang tháng 3/2022

Nguồn hình ảnh: Trang Thông Tin BĐS Tiến Độ Dự Án

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.