[Review] Dự án căn hộ mới nhất của Hưng Thịnh: Vị trí Saigon West có thật sự đắc địa?

Chiều nay, tình cờ ông ngoại tôi có chuyển cho tôi một file dự án Saigon West được cho là đã chuyển nhượng cho một chủ đầu tư khác đang rần rần một tuần gần đây khi chứng kiến hàng loạt group dành cho dự án khác kế bên tranh thủ đổi tên để seeding hàng loạt. Dưới đây sẽ là thông tin leak từ dự án cũ , còn thông tin mới nhất sẽ được chi tiết đến dự kiến 07/08/21 này.

Vị Trí 

Đầu tiên là qua kiểm tra bằng app google map hình vệ tinh thì dự án nằm hẻm số 9 tên lửa chứ không phải mặt tiền đường , bởi lẽ khi kiểm tra Thông tin quy hoạch TPHCM thôi phát hiện thấy quy hoạch đường kết nối ra trường tiểu học An Lạc 3 trong khi hiện trạng vẫn là đường chờ. Hơn nữa , mặc dù chưa cầm tới file pháp lý dự án nhưng ở TTQH đang là ” Nhà ở quy hoạch kết hợp chỉnh trang ” , không phải đất y tế, giáo dục, quân đội , …

Cơ bản là không có nhiều thứ để viết về đường Tên Lửa , khi mà sự nổi tiếng sầm uất và đắt giá ở Bình Tân đã như định nghĩa là khu vực thương mại dịch vụ có tiếng duy nhất : Trường học , Bệnh viện , Aeon mall , quán nhậu , cafe , karaoke ,vvvv tới cả hạ tầng giao thông giao nối quy chuẩn bài bản. Nếu không muốn đề cập tới sự tập trung ở đơn vị hành chính như chi cục thuế hay bến xe miền tây cách vài phút xe máy ở trục Kinh Dương Vương.

Thiết kế

Chắc chắn tôi phải nói là cái thế đất chả đẹp tí nào , vì 2 cụm block A,B và C,D rất tách biệt bởi eo đất kết nối ở giữa. Hơn nữa cổng dự án chỉ 13,58m . Sẽ không thể hy vọng vẻ náo nhiệt sầm uất tất bật như phía sau cánh cổng, cư dân sở hữu Saigon west hầu như sẽ sinh hoạt riêng 2 block 1 cụm tiện ích riêng . Hồ bơi cụm bên trong gồm C , D sẽ nằm ở tầng 5 thay vì cụm A,B ở tầng trệt. Có sự khác biệt ở thiết kế block ờ SAIGON WEST cũ và mới khi hoán đổi vị trí block A và khu nhà ở thấp tầng ( thông tin leak ) nhằm tối ưu tiện ích so với trước.

Dự án có 1199 căn , cao 22 tầng . Thiết kế block A 13căn/5thang , B 15căn/6thang , C và D 16căn/6thang tính luôn thang tải, đạt tỉ số 2,5-2,7 căn / thang. Đánh giá là cực kì thoải mái cho khai thác sử dụng tương lai.

Thiết kế phân loại căn hộ khá đơn giản: 1pn1wc (51-59m2) , 2pn2wc (64-67m2) , 3pn2wc ( 85m2) . Mỗi loại hình chỉ có 1 kiểu thiết kế, không hề nổi trội hay sáng tạo mà là thiết kế quốc dân thường thấy. Không rõ cdt cũ và mới tình cờ hay cố ý mà layout không mấy khác nhau .

+ 1pn1wc : Thiết kế tinh giản theo khung chữ nhật tiêu chuẩn , có ban công, phòng ngủ có view , phòng wc vẫn lấy được gió trời. Tuy nhiên bếp mở vì không có lối ra logia , cũng vì vậy mà logia tích hợp luôn ban công ở vị trí khuất tầm nhìn phòng khách. Đặc biệt ở căn này là có phòng chức năng được thiết kế mở và tất nhiên vị trí nằm của nó hoàn toàn phù hợp cho phòng làm việc , phòng trẻ em , thậm chí phòng thay đồ , thông tường từ phòng master ,vvvv

+ 2pn2wc : thiết kế quá đỗi quen thuộc nên có lẽ tôi sẽ đi nhanh ở căn này. Điểm trừ duy nhất là cửa phòng master đối bếp. Không rõ cdt mới có đổi cửa hướng ra phòng khách không?

+ 3pn2wc : Ở thiết kế 3pn này đã đảm bảo phân bổ mọi diện tích tốt nhất có thể, 3 phòng ngủ đều có view riêng , ôm xung quanh phòng khách, bếp kín mặc dù hơi nhỏ . Nhược điểm nhỏ nữa là wc phòng master không lấy được gió trời.

Hiện tại mọi thông tin chính thức từ cdt mới vẫn là ẩn số , khi giá bán được giới đồn đoán hay leaker liên tục tận dụng để seeding. Ngay cả phương thức thanh toán giãn sau khi kí 15% hd cọc sẽ đều đặn 1% tới khi hdmb cũng chỉ là thông tin leak …

Khu Tên Lửa đã hết lần này đến lần khác đón hụt 1 dự án tầm trung , hy vọng lần này sẽ có gì đó thay đổi . Câu chuyện dự kiến sẽ rõ nét trong tháng 8/2021.

Tổng quan dự án Saigon West

  • Tên dự án: Saigon West
  • Vị trí dự án: 09 Đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, Tp.HCM
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Hưng Thịnh.
  • Đơn vị phát triển dự án: Hưng Thịnh Land
  • Đơn vị phân phối: Property X
  • Tổng thầu xây dựng: Hưng Thịnh InCons.
  • Diện tích: Toàn khu rộng 2ha.
  • Quy mô dự án: 04 block cao 24 tầng, 1191 căn hộ, diện tích: 55m2 – 110m2.
  • Tiện ích: Hồ bơi, công viên, Mall, Spa,…
  • Bàn giao: Hoàn thiện cơ bản.
  • Giao nhà: Dự kiến Quí III/2024.

Nguồn dẫn: Đào Quốc Việt

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.