Diện mạo mới nhất của Tổ hợp nghỉ dưỡng Novaworld Phan Thiết: Liệu có hoàn thành đúng cam kết vào năm 2023?

Những dự án qui mô lớn hàng ngàn ha như NovaWorld Phan Thiet đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho một vùng đất nguyên sơ, biến những đồi cát khô cằn trở thành điểm đến du lịch, giải trí hàng đầu tại Việt Nam…

Còn nhớ, năm 1992 đánh dấu là năm đầu tiên tái lập tỉnh, Bình Thuận bắt tay vào xây dựng khi ngành du lịch tỉnh nhà hầu như không có gì trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới. Cho đến nay, theo ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Bình Thuận hiện đã trở thành khu du lịch trọng điểm của quốc gia với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng biển, tham quan, du lịch kết hợp chơi thể thao biển, du lịch tín ngưỡng, biển đảo…

Tính đến tháng 7/2022, toàn tỉnh có 382 dự án đầu tư du lịch (trong đó có 188 dự án đã đi vào hoạt động kinh doanh) với tổng vốn đăng ký 70.000 tỷ đồng, tổng diện ích đất 6.300 ha. Du lịch Bình Thuận, đặc biệt là thành phố Phan Thiết đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là khu du lịch quốc gia, trở thành thương hiệu du lịch mang tầm quốc tế. Theo dự báo của các chuyên gia, khi sân bay Phan Thiết được đưa vào vận hành, du lịch Bình Thuận sẽ đạt được các mục tiêu lớn của mình và lặp lại kỳ tích của Phú Quốc cách đây 7 năm.

Có thể nói, sự tăng trưởng đột phá của du lịch sau khi có cao tốc, sân bay là yếu tố quan trọng thúc đẩy Bình Thuận trở thành thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng giàu tiềm năng. Tuy nhiên, tạo nên sự bùng nổ của du lịch, kinh tế Bình Thuận phải ghi nhận sự xuất hiện của nhiều dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được quy hoạch và phát triển bài bản.

Quy mô nhất có thể kể đến đô thị du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet đã gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà đầu tư bởi hệ sinh thái hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, mua sắm đẳng cấp quốc tế. Ngày 31/8/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác chính phủ đã tới tham quan đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet. Thủ tướng cho rằng, NovaWorld Phan Thiet là một dự án lớn với nhiều chức năng và tiện nghi đẳng cấp quốc tế. Dự án có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận trong tương lai và tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương, vì vậy Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn phải phát triển du lịch với cách làm riêng biệt, đặc trưng, hài hoà với thiên nhiên, môi trường.

Tọa lạc ở vị trí đắc địa, dự án Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000ha của Tập đoàn Novaland hưởng lợi thế hạ tầng và tính liên kết vùng ưu việt. Theo thông tin Novaland cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai NovaWorld Phan Thiet (Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận), dự kiến hoàn thành vào năm 2023, tức sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu.

Từ quý I/2021 đến nay, NovaWorld Phan Thiet đã bắt đầu vận hành nhiều hạng mục tiện ích quan trọng. Vào giữa tháng 4, tuyến shophouse mặt tiền hướng biển đi vào hoạt động với nhiều thương hiệu lớn trong ngành dịch vụ ăn uống (F&B) như chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Lotteria, trà sữa Xing Fu Tang, kem Baskin Robbins… Sắp tới, các thương hiệu ẩm thực khác cũng sẽ lần lượt có mặt như chuỗi nhà hàng lẩu Hotpot Story, nhà hàng buffet Au Lac do Brazil, nhà hàng Dynasty House, hệ thống nhà hàng Seorae BBQ Hàn Quốc…

Đại diện Novaland dự đoán, lượng khách nội địa vãng lai tăng cao và lượng khách quốc tế tiềm năng trong tương lai sẽ tạo nên nguồn khách hàng ổn định cho các dịch vụ mua sắm, giải trí, ẩm thực… Đây sẽ là điều kiện thúc đẩy tuyến phố thương mại shophouse biển này phát triển sầm uất. Cạnh tuyến phố shophouse nhộn nhịp là công viên biển Bikini Beach. Trải dài trên 7 km mặt tiền biển Tiến Thành, công viên có quy mô 16 ha đang dần hoàn thành với nhiều điểm nhấn trải nghiệm độc đáo. Dự kiến cụm nhà hàng, khu quảng trường biển… tại khu vực này cũng sẽ đưa vào vận hành trong mùa hè năm nay.

Ngoài ra, phân khu Florida đang đẩy nhanh tốc độ thi công để bàn giao giai đoạn 2. Hồi tháng 3/2021, các sản phẩm thuộc giai đoạn 1 của phân khu đã tiến hành bàn giao cho khách hàng. Đến tháng 7/2021, 20 căn biệt thự đầy đủ nội thất tại phân khu này sẽ đi vào vận hành cho khách hàng trải nghiệm thực tế.

Novaland cũng chú trọng hoàn thiện sớm chuỗi tiện ích thể thao như khu vực Sport Complex đã hoàn thành 2 sân bóng đá cùng 6 sân tennis hiện đại. Sắp tới, giai đoạn 2 gồm khu Citygym, khu sảnh đón khách, ký túc xá… cũng sẽ hoàn thiện theo đúng cam kết. Riêng cụm sân golf PGA 36 hố độc quyền cũng sẽ hoàn thành sân PGA Garden vào quý III/2023, bên cạnh sân PGA Ocean 18 hố đã đưa vào vận hành từ tháng 4/2021. Đây là cụm sân golf đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn và có bản quyền độc quyền từ Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) để tổ chức các giải thi đấu trong hệ thống của tổ chức này.

Với tầm nhìn trở thành “thỏi nam châm” du lịch MICE, NovaWorld Phan Thiet vừa giới thiệu phân khu NovaWorld Center với hệ tiện ích cao cấp hàng đầu và các sản phẩm lưu trú đẳng cấp; hứa hẹn mở ra chuỗi trải nghiệm du lịch, hội họp, triển lãm, sự kiện thể thao… đỉnh cao phục vụ các du khách trong nước và quốc tế. Chuỗi tiện ích NovaWorld Center nổi bật với phong cách Ả Rập độc đáo qua các mái vòm mềm mại, hình khối chóp nhọn, chóp củ hành gợi đến không gian tráng lệ của những tòa lâu đài huyền thoại.

Đáp ứng nhu cầu lưu trú khổng lồ từ khách các tập đoàn, tổ chức lớn, NovaWorld Center có tới 6 khách sạn 3 – 5 sao với quy mô lên đến 2.000 phòng, phục vụ mọi yêu cầu làm việc, nghỉ dưỡng của du khách.

Phân khu NovaWorld Center còn “ghi điểm” với nhà hát nghệ thuật có sức chứa 1.000 chỗ ngồi, rộng hơn 8.500 m2. Trong tương lai, đây sẽ là không gian nghệ thuật hoành tráng dành cho các buổi concert lớn, cuộc thi hoa hậu quy mô quốc tế… Gần kề là không gian sự kiện ngoài trời trung tâm Arena với sức chứa 10.000 người, được Novaland đầu tư bài bản, sẽ là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao – văn hóa – giải trí đỉnh cao cho khu vực.

Nổi bật trong bộ tiện ích ở NovaWorld Center còn có F.E.C (Family Entertainment Center) – khu vui chơi giải trí cao cấp có quy mô hơn 30.000 m2. F.E.C gồm 2 tòa lâu đài lửa và băng; có 6 phân khu: khu dành cho trẻ em, khu dành cho gia đình, khu mua sắm, F&B, rạp chiếu phim và khu VR game hiện đại, hứa hẹn là điểm giải trí không thể bỏ lỡ. Nằm tại “trái tim” NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Center kết nối trực tiếp với nhiều tuyến đường quan trọng của dự án như: Đại lộ Danh vọng, đường Xuyên tâm, tuyến đường ven biển Bikini Boulevard. Do đó, đến với NovaWorld Center, du khách dễ dàng thụ hưởng các tiện ích ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí nằm trong “hệ sinh thái” NovaWorld Phan Thiet như: sân golf PGA độc quyền, tổ hợp công viên chủ đề 25ha, hệ thống chăm sóc sức khỏe cao cấp…

Trong đó, có nhiều tiện ích đã đi vào hoạt động, tiêu biểu như: dãy shophouse với các thương hiệu FnB (Lotteria, Xing Fu Tang, Baskin Robbins) và cửa hàng tiện ích Family Express; công viên biển Miami Bikini Beach vừa vận hành nhà hàng Au Lac Do Brazil; câu lạc bộ bãi biển Beach Club bên cạnh Saigon Casa; cụm sân golf PGA 36 hố với sân PGA Ocean đã khai trương và sân PGA Garden vận hành trong đầu năm nay.

Ôm trọn hệ tiện ích đẳng cấp của NovaWorld Center là chuỗi biệt thự số lượng giới hạn nằm ở trên đồi cao. Mỗi căn biệt thự tại đây đều đảm bảo có khoảng ban công, sân vườn rộng thoáng, hòa hợp với thiên nhiên và có tầm nhìn khoáng đạt.

Các căn biệt thự được thiết kế riêng biệt theo phong cách 4 châu lục: châu Á (Nhật hiện đại), châu Âu (Santorini), châu Mỹ (Bermuda) và châu Đại Dương (Edwardian). Kiến trúc Bermuda của châu Mỹ được “thổi hồn” trong những mái nhà giật cấp màu trắng, phần trán tường đầu hồi nhô cao tạo điểm nhấn, mảng tường sơn màu pastel tươi sáng. Trong khi đó, biệt thự mang kiến trúc Santorini đậm chất châu Âu lại nổi bật với tông màu xanh – trắng cùng những mái vòm, cửa sổ đối xứng, bức tường dày và hình khối đơn giản.

Sau sự thành công của NovaWorld Phan Thiet, Novaland tiếp tục với siêu dự án NovaWorld Mui Ne – Marina City được định hướng trở thành “Thành phố Vịnh du thuyền – Điểm đến quốc tế” sắp ra mắt. Dự án quy mô lên đến 800ha sở hữu vịnh du thuyền quốc tế sức chứa lên đến 1.000 chiếc, cách sân bay Phan Thiết chỉ 10 phút lái xe hứa hẹn sẽ là sức hút mới cho du lịch Bình Thuận.

Hướng đi của Novaland phù hợp với Chiến lược và Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ xác định Bình Thuận là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước. Trong chuyến công tác đến Bình Thuận nhân sự kiện 30 năm tái lập tỉnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh yêu cầu với tỉnh Bình Thuận, những địa điểm, vị trí đẹp nhất phải dành cho hoạt động sản xuất kinh doanh để tạo việc làm, sinh kế cho người dân; tạo điều kiện cho người dân tích cực tham gia vào dự án và được hưởng lợi từ dự án theo định hướng của tỉnh.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.