Cận cảnh 4 tuyến đường tại khu đô thị mới Thủ Thiêm sau 8 năm đầu tư xây dựng

Dự án 4 tuyến đường BT tại khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng chiều dài 11,9 km; tổng mức đầu tư dự kiến lên tới hơn 12.000 tỷ đồng do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh thực hiện theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao). VietnamFinance cập nhật những hình ảnh mới nhất về tuyến đường này.

Bốn tuyến đường này bao gồm: đại lộ vòng cung (ký hiệu R1) , đường ven hồ trung tâm (R2), đường ven sông Sài Gòn (R3) và đường Châu thổ qua Khu lâm viên sinh thái phía Nam (R4).

Bốn tuyến đường này có chiều rộng mặt cắt ngang từ 11,6m đến 55m, bao gồm 10 cây cầu ngắn bắc qua các kênh rạch nội khu với tổng chiều dài khoảng 1,8km. Bốn tuyến này được hoạch định là bốn tuyến huyết mạch, nối liền tất cả tám phân khu chức năng của khu đô thị mới Thủ Thiêm, kết nối đại lộ Mai Chí Thọ. Đồng thời bốn tuyến này cũng kết nối với quận 4, quận 7 thông qua các cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 trong thời gian tới tạo sức hút lớn cho khu đô thị này.

Để kết nối 4 tuyến đường này với nhau, nhà đầu tư phải thi công 11 cây cầu, trong đó có 2 cầu cạn có chiều dài 1,8 km và một cây cầu dầm thép bắc qua hầm vượt sông Sài Gòn có chiều dài 100 m; một cây cầu vượt qua Quảng trường trung tâm rộng 55m vượt nhịp 38m (sử dụng bê tông siêu cường lực UHPC) đảm bảo cho các lễ hội duyệt binh, diễu hành…

Bốn tuyến đường được nhà đầu tư triển khai thi công từ tháng 2/2014, thời gian thi công hoàn thành công trình là 36 tháng. Tuy nhiên, đến nay chỉ hoàn thành những đoạn không vướng bồi thường giải phóng mặt bằng, toàn tuyến vẫn chưa đưa vào sử dụng thông suốt.

Theo đó, tuyến lớn nhất của dự án là Đại lộ Vòng Cung (tuyến R1 – đã được đặt tên là đường Trần Bạch Đằng) dài 3,4km, đoạn đường từ điểm cuối đường Châu Thổ đến đường Nguyễn Cơ Thạch đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì hiện nay vẫn được dựng rào chắn và đưa vào sử dụng. Tuyến đường này là trục xương sống kết nối các khu chức năng của Khu đô thị Thủ Thiêm, mặt cắt ngang 55m với 10 làn xe.

Dưới đây là hình ảnh các tuyến đường thuộc khu đô thị Thủ Thiêm sau 8 năm xây dựng:

Nguồn dẫn: Minh Tú/ Tạp chí Đầu tư tài chính

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/can-canh-4-tuyen-duong-tai-khu-do-thi-moi-thu-thiem-sau-8-nam-dau-tu-xay-dung-20180504224265521.htm

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.