Saigon One Tower được Viva Land ‘hồi sinh’, có tên mới là IFC One

Sau dự án Kenton Node được Novaland hồi sinh mới đây và đổi tên mới là Grand Sentosa, đến lượt dự án Saigon One Tower được Viva Land hồi sinh và đổi tên là IFC One. Hiện tại xung quanh khu đất dự án đã được rào chắn bảng hiệu mới thể hiện rõ thông tin chủ đầu tư mới, cũng như các đối tác sẽ triển khai dự án này trong thời gian tới.

Dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt hướng về phía Đông TP.HCM, qua giao lộ Hàm Nghi và Tôn Đức Thắng (quận 1), người đi đường đều không khỏi xót xa khi nhìn Dự án Sài Gòn One Tower đứng phơi nắng, phơi sương hơn chục năm qua. Với diện tích hơn 6.600 m2, theo thiết kế, Sài Gòn One Tower có khối đế là trung tâm thương mại dịch vụ gồm 6 tầng, khối văn phòng đạt chuẩn quốc tế với 34 tầng và khối căn hộ cao cấp. Tổng mức đầu tư của Dự án lên đến 256 triệu USD.

Khởi công xây dựng năm 2007, Sài Gòn One Tower được kỳ vọng trở thành một trong những cao ốc biểu tượng của TP.HCM. Nhưng sau 2 năm khởi công, cơ bản hoàn thiện xây dựng phần thô, Dự án buộc phải dừng thi công do thiếu vốn, rồi liên tục lùi thời hạn hoàn thành. Tòa cao ốc xây dựng dở dang án ngữ “đất vàng” suốt hơn một thập kỷ trở thành “tội đồ” làm xấu bộ mặt đô thị của Thành phố.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư của dự án này là Công ty cổ phần Sài Gòn One Tower. Ban đầu, doanh nghiệp này có tên là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C, do 5 công ty góp vốn, nhưng do hoạt động không hiệu quả, nên các cổ đông sáng lập lần lượt thoái vốn. Sau đó, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn M&C phải ngưng hoạt động vì nợ thuế. Đầu năm 2017, thị trường xôn xao trước thông tin Sài Gòn One Tower sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài rót thêm vốn để hoàn thiện. Tuy nhiên, ngày 21/8/2017, Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) công bố đã thu giữ tòa nhà để xử lý và thu hồi nợ của Công ty CP Sài Gòn One Tower từ tháng 5/2017.

Đến tháng 3/2018, VAMC công bố bán đấu giá Dự án Sài Gòn One Tower với mức giá khởi điểm 6.110 tỷ đồng. Thế nhưng, việc đấu giá dự án cũng không suôn sẻ. Thời điểm đấu giá phải lùi lại nhiều tháng so với dự định ban đầu. Mức giá khởi điểm của Dự án cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Thông tin về cuộc đấu giá sau đó không được công bố và đến nay, tòa cao ốc Sài Gòn One Tower vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Đây là một trong 3 dự án quy mô “khủng” mà lãnh đạo TPHCM từng phải thốt lên là đang làm xấu bộ mặt của TPHCM, làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển đô thị chung. Từ đó, lãnh đạo TPHCM đã chỉ đạo Sở Xây dựng TPHCM rà soát lại tất cả các công trình xây dựng đang triển khai. Dự án nào đang dở dang thì tập trung xử lý, còn dự án nào chưa khởi công thì phải xem lại cụ thể.

Một pháp nhân mới được thành lập trong năm 2020 với những nhân sự điều hành đến từ tập đoàn bất động sản nổi tiếng Capital Land được kỳ vọng sẽ hồi sinh dự án “chết” Saigon On Tower với tên gọi mới là IFC One Saigon.

Theo tìm hiểu được biết, Viva Land tiền thân là CTCP Circus Power. Ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản. Vốn điều lệ công ty ban đầu chỉ 2 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông gồm: Nguyễn Thị Kim Khánh (30%), Dương Thị Hạnh (20%) và Nguyễn Thị Ngọc Mai (25%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Kim Khánh cũng đồng thời là Người đại diện theo pháp luật, kiêm Tổng giám đốc công ty.

Hiện tại, trên trang web của Viva Land cho hay: Viva Land đang quản lý tài sản lên đến 5 tỷ USD. Công ty đang sở hữu 800 ha diện tích đất sẽ được triển khai, trong đó có hơn 17 ngàn căn hộ để ở.

Cũng theo thông tin từ chính Viva Land, pháp nhân này có trụ sở tại số 39 đường Robinson, Singapore và có 2 văn phòng tại số 1-1A-2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM và tại tầng 32 Tòa nhà Capital Place Building, số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Hiện tại, lãnh đạo Viva Land là những nhân sự quen thuộc tại thị trường bất động sản Việt Nam khi họ từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng thuộc tập đoàn bất động sản Capital Land (Singapore).

Cụ thể, Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang, cựu Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam. Ông vừa rời khởi chức vụ này vào ngày 1/7/2020. Nhân vật Chen Lian Pang không phải là cái tên xa lại với giới bất động sản Việt Nam. Trước khi làm Chủ tịch Viva Land, ông Chen được biết đến với hơn 40 năm phát triển trong lĩnh vực bất động sản. Theo đó, ông đã dẫn dắt đội ngũ của mình phát triển một số dự án tiêu biểu trong khu vực, bao gồm Capital Tower (Singapore) , Raffles City (Thượng Hải, Trung Quốc), Capital Place (Hà Nội, Việt Nam), d’Edge (TP.HCM, Việt Nam), The Vista (TP.HCM, Việt Nam).

Bên cạnh ông Cheng, ông Eddie Lim, một nhân sự khác có 25 năm kinh nghiệm làm việc tại CapitaLand được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành. Trước khi làm Giám đốc điều hành của Viva Land, ông Eddie Lim có nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành hoạt động kinh doanh và đầu tư về căn hộ dịch vụ và bán lẻ. Ông Eddie Lim đã từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao và có nhiều kinh nghiệm làm việc quốc tế tại các quốc gia trong khu vực như Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia.

Ngoài đội ngũ nhân sự, Viva Land còn được cho là có tiềm lực khi hiện tại họ đang phát triển một loạt dự án như: Dự án nâng cấp tài sản GP (quận 5, TP HCM) – chủ đầu tư là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; phát triển và quản lý dự án IFC One Saigon (quận 1, TP HCM); phát triển và quản lý dự án Saigon Peninsula (quận 7, TP HCM) – chủ đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; quản lý dự án Waterfront Saigon (quận 1, TP HCM) – chủ đầu tư MIK Group.

Những hình ảnh mới nhất về tòa tháp Saigon One Tower

Nguồn dẫn: Minh Tú/ Tạp chí Đầu tư tài chính

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/saigon-one-tower-duoc-viva-land-hoi-sinh-co-ten-moi-la-ifc-one-20180504224265601.htm

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.