Toàn cảnh Tổ hợp Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang – Biểu tượng du lịch nghỉ dưỡng mới của Ninh Thuận

Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang lấy cảm hứng từ văn hóa Chăm-pa và vũ điệu Apsara uyển chuyển. Gồm 3 tòa tháp như những dải lụa óng ả ngay trung tâm công viên biển Bình Sơn, TP. Phan Rang – Tháp Chàm…

Trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn, nhưng Dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (SunBay Park) tại phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), vẫn được đẩy nhanh thi công theo phương án “3 tại chỗ”, vừa đảm bảo tiến độ thi công vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trong tháng 9/2022, chủ đầu tư đã tiến hành cất nóc tòa C – tòa tháp cao 40 tầng. Bên cạnh tòa C chính thức cất nóc, tòa B đang được thi công với tiến độ khẩn trương, dự kiến sẽ thi công đến tần 48 vào đầu năm 2023.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Crystal Bay, cho biết: tháng 4/2019, đơn vị và các đối tác đã động thổ Tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển tiêu chuẩn 5 sao quốc tế SunBay Park với tổng mức đầu tư ban đầu 4.500 tỷ đồng. Trong quá trình xây dựng, Crystal Bay và các đối tác đã tăng vốn lên 7.500 tỷ đồng để nâng tiêu chuẩn đầu tư và mở rộng đầu tư các hạng mục công viên. Khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ cung cấp 3.300 phòng khách sạn tiêu chuẩn quốc tế cùng hệ thống tiện ích cao cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách tới Ninh Thuận.

Hiện Crystal Bay và các đối tác đang đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện công trình để dự án sẵn sàng đi vào hoạt động trong cuối năm 2023. Sau SunBay Park, Crystal Bay và các đối tác sẽ tiếp tục kiến tạo hàng loạt dự án quy mô lớn khác tại Ninh Thuận như Sailing Bay Ninh Chữ, Surya Bay Phan Rang, Cap Padaran Mũi Dinh…

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, đến nay địa phương có 30 dự án du lịch được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 19.753,5 tỷ đồng. Sự xuất hiện của những tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển quy mô, đẳng cấp quốc tế như SunBay Park, Sailing Bay Ninh Chữ, Amanoi, Hoàn Mỹ, Aminia Ninh Chữ… cùng với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hàng đầu về DL của Việt Nam trong nước và quốc tế, như Crystal Bay, Vinpearl, T&T, TDH Ecoland, FLC… tìm đến đầu tư, phát triển DL trên địa bàn tỉnh là minh chứng cho chính sách thu hút đầu tư đúng đắn của tỉnh, đồng thời là yếu tố then chốt giúp tỉnh bứt phá trong thời gian đến trở thành một trong 7 vùng trọng điểm DL quốc gia thuộc tam giác DL Nha Trang – Đà Lạt – Phan Rang, một điểm đến mới của châu Á với mục tiêu đón 6 triệu khách vào năm 2030.

Theo thông tin từ Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), vào ngày 17/5 vừa qua, CTCP Sunbay Ninh Thuận đã phát hành ba lô trái phiếu có tổng giá trị 900 tỷ đồng. Trong đó, lô 300 tỷ đồng có kỳ hạn 60 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2027; lô 200 tỷ đồng có kỳ hạn 36 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2025; còn lô 400 tỷ đồng có kỳ hạn 72 tháng, đáo hạn vào ngày 17/5/2028.

rước đó, ngày 23/12, CTCP Sunbay Ninh Thuận cũng phát hành hai lô trái phiếu có tổng giá trị 800 tỷ đồng. Số trái phiếu này có kỳ hạn ba năm, các thông tin còn lại không được công bố. Đáng chú ý, một ngày trước khi phát hành 2 lô trái phiếu này, ngày 22/12/2021, Sunbay Ninh Thuận đã ký hợp đồng thế chấp quyền tài sản phát sinh tại tòa tháp B và tháp C thuộc dự án SunBay Park Hotel & Resort và quyền đòi nợ, quyền thu từ 1.176 hợp đồng mua bán/thỏa thuận đặt cọc nhận chuyển nhượng căn hộ du lịch tại hai tháp nói trên tại Ngân hàng TMCP Quân đội, chi nhánh Cam Ranh. Nhiều khả năng đây là tài sản đảm bảo cho các lô trái phiếu.

Như vậy, trong vòng 5 tháng, doanh nghiệp này đã huy động thành công 1.700 tỷ đồng qua phát hành trái phiếu.

Sunbay Ninh Thuận được thành lập vào tháng 4/2017, có trụ sở tại Khách sạn Valeria, đường Yên Ninh, Khu phố 3, Phường Mỹ Bình, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận. Tính đến ngày 1/4/2021, vốn điều lệ của doanh nghiệp là 770 tỷ đồng. Tại thời điểm này, doanh nghiệp do ông Nguyễn Đức Chi làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Ngoài ra, ông Chi còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Crystal Bay, phát triển nhiều dự án nghỉ dưỡng thông qua hệ sinh thái các công ty thành viên, như Con đường di sản Vân Đồn (Quảng Ninh), Ninh Chữ Sailing Bay, Cam Ranh Spa & Resort, Eco Mũi Dinh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa,…

Sunbay Ninh Thuận được biết đến là chủ đầu tư của tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort tại phường Mỹ Bình, TP Phan Rang – Tháp Chàm. Cụ thể, vào cuối tháng 7/2019, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho SunBay Ninh Thuận thực hiện dự án này với diện tích đất sử dụng khoảng 3,65 ha, tổng vốn đầu tư 4.779 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort gồm ba tòa tháp: A (55 tầng), B (48 tầng), C (40 tầng), với khoảng 600 phòng khách sạn và 2.495 căn hộ du lịch. Dự án còn bao gồm ông trình nhà hàng một tầng và các công trình phụ trợ khác. Thời gian thực hiện dự án được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành đưa hai tòa tháp B và C đi vào hoạt động trong tháng 4/2022; giai đoạn 2 đưa tòa tháp A đi vào hoạt động trong tháng 10/2022.

Phân khu Giai đoạn 2 đang thi công phần hầm

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.