Những hình ảnh mới nhất trên công trường xây dựng Cầu Thủ Thiêm 2: Hứa hẹn hoàn thành toàn bộ kết cấu dầm trước tết Âm lịch 2021

Những ngày qua các nhà thầu thi đang tập trung thi công các nhà N1, N2 của dự án cầu Thủ Thiêm 2. Đồng thời tiếp tục thi công hạng mục trụ chính dây văng và công tác hoàn thiện lan can, mặt cầu.

Cụ thể:

Cầu chính: Hoàn thành trụ tháp, lắp đặt dầm thép, căng cáp dây văng hoàn thành 56/56 bó, đang khẩn trương thi công bê tông bản mặt cầu vị trí kết nối với Cầu dẫn Nhánh chính hoàn thành trước đó, kế hoạch sẽ hoàn thành trước tết Âm lịch 2021.

Cầu dẫn Quận 1: Đã hoàn thành kết cấu dầm cầu dẫn Nhánh chính, Nhánh N2, đang tổ chức thảm bê tông nhựa Nhánh chính, thi công phân đoạn cuối cùng kết cầu dầm Nhánh N1 và kết cấu bê tông sàn giảm tải nhánh N1 và N2, kế hoạch hoàn thành toàn bộ kết cấu dầm trước tết Âm lịch 2021.

Theo kế hoạch, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ hoàn thiện vào dịp 30/4 năm sau, để kết nối trung tâm quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng vốn đầu tư là 3.082 tỉ đồng, được xây dựng theo hình thức BT. Đây là một trong những công trình xây dựng trọng điểm, cấp bách trên địa bàn TP.HCM được UBND thành phố cho phép thi công trong bối cảnh thực hiện Chỉ thị 16.

Đón đầu cho dự án cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành, nhiều dự án bất động sản ở khu đô thị Thủ Thiêm cũng đang được xây dựng để đưa vào hoạt động trong năm tới.

Theo JLL Việt Nam, trong nửa thập niên trở lại đây, giá bán căn hộ tại khu Thủ Thiêm liên tục leo thang cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. So với bất động sản liền thổ, giá căn hộ tại đây đang ngang với giá đất nền một số phường của quận 2 (TP Thủ Đức) và nhiều khả năng giá bán nhà chung cư trên bán đảo này vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong tương lai.

Lý do khiến bất động sản Thủ Thiêm liên tục leo thang trong thời gian qua, theo các chuyên gia nhận định là nhờ vị trí đắc địa. Cùng với đó, các dự án căn hộ trên địa bàn này thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang với tiêu chuẩn vượt trội so với phần còn lại của thị trường trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm cũng góp phần đẩy giá nhà liên tục leo thang.

Ông Đặng Quang Long, Tổng giám đốc REIC đánh giá Thủ Thiêm của 6 năm vừa qua mới chỉ là giai đoạn ban đầu khi mà các dự án xuất hiện dần cùng với cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện.

Trong 5-10 năm tới khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thành đầy đủ, tốc độ phát triển của khu đô thị này chắc chắn sẽ nhanh hơn rất nhiều lần. Những dự án tiếp theo được triển khai tại đây sẽ không chỉ đơn thuần là nhà ở mà sẽ đa dạng sang văn phòng hạng A (khoảng 389.000 m2 sàn), trung tâm thương mại (137.800 m2), khách sạn 5 sao,… đã nằm trong kế hoạch triển khai.

“Sự phát triển đa dạng các bất động sản thương mại sẽ dần đưa Thủ Thiêm trở thành đô thị đúng định hướng quy hoạch: trung tâm tài chính nơi làm việc cho 217.000 người và nơi cư trú thường xuyên cho hơn 145.000 người”, ông Đặng Quang Long nói với Zing.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra tổng diện tích của TP.HCM khoảng 206.100 ha nhưng khu trung tâm cũ của TP chỉ 930 ha và dự kiến Thủ Thiêm là khu trung tâm mới mở rộng với 730 ha. Trên thực tế, đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm năm 2012 đã có sự điều chỉnh gia tăng hệ số sử dụng đất cho một số lô đất.

“Theo đánh giá của tôi, việc điều chỉnh này là cần thiết và nên có sự điều chỉnh hệ số sử dụng đất cho những lô đất khác để gia tăng hiệu quả sử dụng, đặc biệt là đối với các lô đất chức năng làm thương mại – văn phòng – khách sạn, không điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hay chỉ tiêu dân số để gây áp lực lên cơ sở hạ tầng”, Tổng giám đốc REIC bình luận.

Một số hình ảnh về xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 vừa được chúng tôi ghi nhận những ngày cuối năm 2021:

Nguồn dẫn: Thị Trường Địa Ốc

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.