Diễn biến mới tại dự án đại đô thị Aqua City của Novaland ở Biên Hòa – Đồng Nai

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City là một trong những đô thị đáng chú ý bậc nhất hiện nay, được kỳ vọng trở thành đại đô thị sinh thái thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại phía Đông TP Hồ Chí Minh. Với quy mô lên đến 1.000 ha, dự án được quy hoạch hoàn chỉnh và đa dạng các tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu an cư của đô thị hiện đại. Tọa lạc tại mặt tiền tuyến Hương lộ 2 kết nối trực tiếp Quốc lộ 51, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, khu đô thị nằm ở vị trí tâm điểm kết nối giao thương liên vùng, gắn kết với các trung tâm kinh tế lớn vùng Đông Nam Bộ.

Ra mắt thị trường từ tháng 6/2019, dự án liên tục dẫn dắt xu hướng đầu tư phân khúc bất động sản đô thị sinh thái. Cuối năm 2020, phân kỳ đảo Phượng Hoàng ra mắt đã tạo “sóng” đầu tư và an cư với dòng sản phẩm đặc thù – đô thị đảo sinh thái tự nhiên. Các hạng mục tiện ích quy mô lớn như trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex, bến du thuyền 5 sao Aqua Marina đang được đẩy nhanh tiến độ. Các phân khu đã ra mắt đều đang thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư và thị trường. Toàn khu dự kiến vận hành từ năm 2023.

Các phân khu đã triển khai tại khu đô thị Aqua City

– The Suite: Triển khai tháng 5/2019.

– The Grand Villas: Triển khai từ tháng 9/2019.

– The Elite: Gồm có The Elite 1 và The Elite 2 triển khai tháng 11/2021.

The Stella: Triển khai từ tháng 12/2019.

The Valencia (River Park 2): Triển khai tháng 3/2020.

River Park 1 Aqua City: Triển khai từ tháng 5/2020.

Đảo Phượng Hoàng: Triển khai tháng 12/2020.

Theo thông tin mới nhất, hiện tại các phân khu tại dự án Aqua City Đồng Nai đã san lấp mặt bằng xong và đang tiến hành thi công hạ tầng cơ sở. Khu phố mẫu Aqua City đã khai trương đón khách hàng tham quan. Theo thông tin từ các bạn sale bán dự án Aqua City thì tháng 4/2022 sẽ khai trương giai đoạn 1 trung tâm thương mại Aqua Central mall… Quý 4/2022 mới bàn giao nhà giai đoạn 1 và năm 2023 dự án mới đi vào hoạt động giai đoạn 1…

Tiến độ 2 dự án hạ tầng giao thông quan trọng đi qua Aqua City

Theo thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tại buổi làm việc về tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn TP.Biên Hòa, đối với dự án Hương lộ 2 (đoạn 1, giai đoạn 1), để đảm bảo hoàn thành giải ngân 100% nguồn vốn đầu tư công năm 2021 đã được bố trí, UBND TP.Biên Hòa phải bàn giao 60% mặt bằng của dự án cho chủ đầu tư trong tháng 7-2021. Đồng thời, phải hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường đối với tất cả các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực dự án trong quý III-2021.

Đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư dự án phải chỉ đạo nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực thi công xây dựng  đảm bảo tiến độ và giải ngân nguồn vốn đã được bố trí. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND TP.Biên Hòa nhận mặt bằng thi công, không để xảy ra tái lấn chiếm.

Dự án Hương lộ 2 đoạn 1, giai đoạn 1 được khởi công vào cuối năm 2020 với chiều dài toàn tuyến khoảng 1,8km. Để thực hiện dự án, TP.Biên Hòa phải thu hồi khoảng 9,7ha đất và thực hiện giải tỏa khoảng 170 hộ dân, trong đó có khoảng 75 hộ giải tỏa trắng. Hiện nay, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa đã hoàn thành công tác kiểm đếm đối với tất cả các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực dự án, trong số này có 90 hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường. Đồng thời, các cơ quan chức năng của TP.Biên Hòa cũng đang thực hiện xét tái định cư cho 63 hộ dân trên tổng số 125 hộ dân đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Trong khi đó, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2 (TP.Biên Hòa), trong năm 2021, nguồn vốn được bố trí cho dự án là hơn 86 tỷ đồng.

Dự kiến trong năm, đơn vị sẽ thực hiện giải ngân số vốn gần 74 tỷ đồng, đạt hơn 85% kế hoạch vốn được giao. Tuy nhiên, để có thể giải ngân được số vốn theo dự kiến, dự án cần được bàn giao phần mặt bằng còn lại của một hộ dân trong tháng 7-2021.

UBND TP.Biên Hòa cho biết, đối với dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt trên hương lộ 2, hiện vẫn còn vướng mặt bằng của một hộ dân. Qua khái toán, UBND TP.Biên Hòa cho biết, nhu cầu vốn cần bổ sung để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với dự án Cầu Vàm Cái Sứt là khoảng 20 tỷ đồng. Hiện nay, nguồn vốn này chưa được bố trí trong kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021. Do đó, UBND TP.Biên Hòa sẽ tổng hợp để kiến nghị UBND tỉnh bổ sung nguồn vốn này.

Đối với phần diện tích của một hộ dân còn lại, trước đó, hộ dân này đã có ý kiến đề nghị kiểm kê vật kiến trúc, cây trồng và áp giá bồi thường, hỗ trợ thì sẽ xem xét bàn giao trước mặt bằng. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã kiến nghị Sở TN-MT sớm xử lý vướng mắc hồ sơ bồi thường của hộ dân nói trên. Đồng thời, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa hỗ trợ kiểm kê, ghi nhận tài sản, vật kiến trúc, cây trồng để có cơ sở vận động hộ dân bàn giao mặt bằng.

Về tiến độ đầu tư xây dựng dự án, hiện nay, nhà thầu đã thi công hoàn thành đóng cọc móng mố M1, trụ T1, T2, T3 và đang đóng cọc thử các trụ T4, T5, T8, T9 và T10. Đồng thời, nhà thầu thực hiện đổ bê tông cốt thép cọc trên bãi đúc. Khối lượng thi công công trình hiện nay đã đạt hơn 12% tổng khối lượng toàn dự án.

Dự án Xây dựng cầu Vàm Cái Sứt được khởi công vào đầu tháng 10-2020, có chiều dài toàn tuyến khoảng 649m, trong đó có phần cầu dài hơn 450m. Cầu có khổ rộng 23,6m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Thời gian thi công hoàn thành khoảng 18 tháng.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.