Trải qua ròng rã 4 tháng dịch bệnh, tiến độ dự án đại đô thị Vạn Phúc City hiện nay như thế nào?

Là một trong ba bán đảo lớn và đẹp hàng đầu tại TP.HCM, tọa lạc tại mặt tiền Quốc lộ 13, chỉ cách trung tâm TP.HCM và sân bay Tân Sơn Nhất chưa đến 10 phút lái xe. Khu đô thị Van Phuc City từ lâu đã thỏa mãn điều kiện “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ” của người Việt.

Mới đây, Khu đô thị Van Phuc City đã nhận được giải thường ‘Dự án đáng sống năm 2021’ tại Diễn đàn Bất động sản 2021: “Động lực mới cho thị trường & Lễ trao chứng nhận dự án đáng sống 2021”. Nhằm hướng tới một cuộc sống chất lượng với các dự án nhà ở đáng sống cho mọi cư dân, được sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã thực hiện chương trình bình chọn những Dự án đáng sống lần thứ 4 năm 2021.

Theo kế hoạch đầu năm 2021, Van Phuc Group công bố đầu tư 3.500 tỷ đồng cho 12 hạng mục công trình với 3 nhóm chính: vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ và nhà ở sinh thái ven sông. Mục tiêu của chủ đầu tư là đưa Van Phuc City trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân TP.HCM. Đến giữa tháng 5/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát ở TP.HCM làm gián đoạn một số kế hoạch của rất nhiều doanh nghiệp BĐS trên địa bàn. Thực hiện nhiều giải pháp giãn cách và đảm bảo an toàn, công trường Van Phuc City trong thời gian qua vẫn thi công rầm rộ để có thể đáp ứng kịp tiến độ xây dựng cam kết với khách hàng.

Theo đó, các hạng mục công trình vui chơi giải trí bao gồm: tuyến phố đi bộ 2 km và cụm công viên 5ha dọc theo kênh Sông Trăng với 3 công viên thành phần được thiết kế theo chủ đề là Royal Park, Diamond Park và Luna Park đã được khánh thành vào quý I/2021. Tuyến công viên ven sông The Long Park dài 3,4 km và rộng 11 ha hiện đã hoàn thiện được gần 100% khối lượng, dự kiến sẽ thông suốt toàn tuyến trong quý III/2021. Đặc biệt, công trình Nhạc nước bên hồ Đại Nhật và Quảng trường Diamond được đánh giá là tầm cỡ bậc nhất Việt Nam hiện nay được đầu tư hơn 5 triệu USD đang được thi công sẽ chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động vào quý IV/2021.

Tại hạng mục công trình thương mại dịch vụ, Bệnh viện Vạn Phúc Sài Gòn quy mô 350 giường, với 17 chuyên khoa chất lượng cao đang hoàn thiện những công đoạn cuối cùng dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào quý I/2022. Các cơ sở giáo dục tại dự án liên tục được triển khai và đưa vào hoạt động. Hiện nay, ngoài hệ thống 2 trường quốc tế đang vận hành tại Van Phuc City gồm: Trường song ngữ quốc tế Emasi và trường mẫu giáo Hugo, 2 trường công lập cấp 2 và mẫu giáo nữa sẽ tiếp tục hoàn thiện và đưa vào hoạt động trong quý III/2021. Tuyến đường Đinh Thị Thi kết nối quan trọng toàn khu đô thị với trục QL 13 cũng đã hoàn thiện 100%, dự kiến sẽ thông xe khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Thừa hưởng điều kiện tự nhiên xanh mát của một bán đảo với 3 mặt giáp sông Sài Gòn trên diện tích 198ha, Van Phuc City được phát triển theo hướng sinh thái bền vững. Sở hữu hơn 60% diện tích dự án dành cho mảng xanh và mặt nước nhằm mang đến cho cư dân một không gian sống lý tưởng, trong lành gần gũi với thiên nhiên, tốt cho cả tinh thần lẫn thể chất. Mảng xanh rộng lớn và hệ thống công viên gần 30ha bao gồm: công viên The Long Park rộng 11ha, dài 3,4km; công viên dọc Kênh Sông Trăng rộng 5ha, dài gần 2km; công viên cảnh quan trung tâm Hồ Đại Nhật rộng 21ha. Ngoài ra còn có 15 công viên nội khu được phân bổ đồng đều tại các tiểu khu trong khu đô thị như Happy Garden, Pearl Garden, Royal Garden…cùng 15 công viên nội khu, Van Phuc City là một thiên đường sống xanh giữa lòng TP.HCM.

Xuất phát từ quan niệm “không chỉ mang lại cho cư dân một ngôi nhà mà là cả một môi trường sống” tại khu đô thị, chủ đầu tư hiện thực hóa ý tưởng về một thành phố xanh, phát triển bền vững đẳng cấp hàng đầu tại TP.HCM. Điểm đặc biệt là ở chỗ ở bất cứ công trình nào cũng đều được thiết kế với ý tưởng xuyên suốt là sự kết hợp hài hòa giữa con người và thiên nhiên. Với những điểm sáng khác biệt, trong nhiều năm liền Van Phuc City đã đạt được nhiều giải thưởng về phát triển dự án như: Khu đô thị xanh dẫn đầu xu thế; Khu đô thị đáng sống bậc nhất Việt Nam, Top 10 Khu đô thị đáng sống…. do các chuyên gia, khách hàng và bạn đọc Báo Đầu tư và Tạp chí Reatimes bình chọn.

Cập nhật tiến độ xây dựng tháng 9/2021

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.