Trong 3 ngày liên tiếp, Tập đoàn Hưng Thịnh lập cú “hat-trick” hàng chục nghìn tỷ đồng

Từ ngày 7-9/9/2021, tập đoàn Hưng Thịnh đã liên tiếp tạo cú sốc lớn trên thị trường bất động sản, khi đơn vị này là doanh nghiệp duy nhất được tỉnh Bình Định chọn là nhà đầu tư dự án mở rộng khu du lịch – nghỉ dưỡng Hải Giang Merry Land. Không dừng lại ở đó, dự án rộng hơn 400ha tại bán đảo Nhơn Phước (Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) do Công ty Địa ốc Sông Tiên làm chủ đầu tư nhiều năm qua cũng vừa về tay tập đoàn Hưng Thịnh. Theo thông tin báo chí, doanh nghiệp này đã sở hữu khoảng 70% cổ phần tại Công ty Địa ốc Sông Tiên để cùng trở thành đối tác chiến lược đầu tư và phát triển dự án khủng này trong thời gian tới…

Hải Giang Merry Land được nâng vốn lên hơn 30.000 tỷ; kéo dài thời gian đầu tư lên 70 năm

Được biết, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định đang xem xét điều chỉnh tổng mức đầu tư của một số dự án lớn theo quy hoạch điều chỉnh đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt như: khu du lịch Hải Giang Merry Land (tăng thêm khoảng 26.980 tỷ đồng), khu du lịch cao cấp Thiên Đường Xanh (tăng thêm 21.635 tỷ đồng)…

Khu du lịch Hải Giang Merry Land do CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư với quy mô hơn 623 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. Dự án này từng do Tập đoàn Vingroup triển khai. Trước đó, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Hải Giang Merry Land do CTCP Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô hơn 623 ha, thuộc một phần Phân khu 4 và Phân khu 5, Khu kinh tế Nhơn Hội, Xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn. Mục tiêu dự án là xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng trung, cao cấp với phong cách hiện đại, đa dạng và đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước. Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm điều chỉnh ranh giới dự án để phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đã được phê duyệt, cũng như đảm bảo không chồng lấn với đất quốc phòng. Sau điều chỉnh, diện tích dự án còn lại 623,7 ha, giảm khoảng 33 ha so với quy hoạch cũ.

Với việc đề nghị được tăng vốn thêm gần 27 nghìn tỷ đồng, như vậy sắp tới khu nghỉ dưỡng này có tổng vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản số 5093/UBND-KT về việc điều chỉnh thời gian hoạt động của Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Merry Land Khu Kinh tế Nhơn Hội. Theo đó, xét đề nghị của Ban quản lý Khu kinh tế tại các văn bản trước đó về việc điều chỉnh thời gian hoạt động của dự án này từ 50 năm lên 70 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu. UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định đồng ý chủ trương cho Ban quản lý Khu kinh tế điều chỉnh thời gian hoạt động của Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Hải Giang Merry Land từ 50 năm lên 70 năm với các nội dung như Ban quản lý đã đề nghị.

Hưng Thịnh muốn đầu tư dự án mở rộng khu du lịch Hải Giang Merry Land hơn 1.800 tỷ

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất đối với dự án mở rộng về phía Đông khu du lịch Hải Giang Merry Land tại thôn Hải Bắc, xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn. Theo công bố, liên danh Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án này.

Dự án mở rộng về phía Đông khu du lịch Hải Giang Merry Land có diện tích khu đất thực hiện khoảng 71,75ha, thuộc một phần phân khu 04 và phân khu 05, Khu kinh tế Nhơn Hội. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án hơn 1.800 tỷ đồng. Dự án có phía Đông giáp đường liên xã Nhơn Hải – Nhơn Hội; phía Tây giáp khu du lịch Hải Giang Merry Land; phía Nam giáp khu dân cư du lịch trải nghiệm Nhơn Hải; phía Bắc giáp vịnh Mai Hương.

Theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, quy mô xây dựng dự án gồm: khu sân tập golf và các công trình phụ trợ; biệt thự nghỉ dưỡng phục vụ sân tập golf; khu du lịch, dịch vụ kết hợp thương mại. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất. Tiến độ đầu tư là 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất. Hiện trạng khu đất chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong đó chủ yếu là đất có nhà ở và đất vườn; đất nuôi trồng thủy sản; đất lâm nghiệp (rừng sản xuất); đất trồng cây hàng năm khác, lâu năm khác.

Dự án ‘khủng’ 4.700 tỷ đồng Angel Island của Địa Ốc Sông Tiên tại Nhơn Trạch đã chính thức về tay Hưng Thịnh

Như đã biết, dự án Angel Island do Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên làm chủ đầu tư tại Nhơn Trạch (Đồng Nai). Theo tìm hiểu, doanh nghiệp này là một phần trong hệ sinh thái của Suối Tiên Group mà người đứng đầu là ông chủ Khu du lịch Suối Tiên khá nổi tiếng. Angel Island (hay còn gọi là Khu đô thị du lịch Nhơn Phước) tọa lạc tại đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án được giới thiệu với tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng và quy mô rộng hơn 204 ha.

Được biết, tháng 12/2004, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định giao đất cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang (Nhật Quang) thực hiện dự án này. Khoảng 3 năm sau đó, ngày 3/1/2007, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Sau đó, CônAngel Islandg ty Nhật Quang đã tiến hành thực hiện dự án khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng từ năm 2003 đến 2007. Được biết, doanh nghiệp đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai lập biên bản giao mặt bằng từ ngày 20/5/2005 và đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008.

Về phía Nhật Quang, theo thông tin đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang được thành lập ngày 22/1/1996, có trụ sở tại số 10 – 12 Hậu Giang, phường 2, quận 6, TP.HCM. Tính đến ngày 15/3/2018, doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 75,6 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu gồm: bà Nguyễn Thị Hiệp (95%), Nguyễn Thị Minh Trường (5%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Hiệp sinh năm 1952 cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang.

Suốt hơn một thập kỷ ‘siêu’ dự án bị ‘đắp chiếu’ không rõ lý do thì vào cuối năm 2018, Nhật Quang đã chuyển nhượng 75% cổ phần sang cho Công ty CP Địa ốc Sông Tiên. Qua tìm hiểu được rõ, Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, vốn điều lệ 750 tỷ đồng do ông Nguyễn Tuấn Anh (SN 1976) sở hữu 92% cổ phần. Sau khi hoàn thành thương vụ sáp nhập Nhật Quang, vốn điều lệ của Sông Tiên đã tăng lên 1.190 tỷ đồng.

Như vậy kể từ đầu năm 2019, dự án Nhơn Phước đã chính thức về với chủ mới đó là Địa ốc Sông Tiên – doanh nghiệp mới chỉ được thành lập hơn 6 tháng. Và sau khi đổi chủ, dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được quảng bá trên nhiều trang môi giới bất động sản với tên gọi mới là Angel Island. Trong năm 2020, doanh nghiệp này đã huy động được qua kênh trái phiếu là hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó, một phần dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho một số lô trái phiếu.

Chuyển biến mới đây cho thấy Tập đoàn Hưng Thịnh đã sở hữu khoảng 70% cổ phần tại công ty Địa ốc Sông Tiên. Như vậy, Hưng Thịnh chính thức trở thành đối tác chiến lược cùng STC để phát triển dự án Angel Island trong thời gian tới. Đây là một bước đi quan trọng của Hưng Thịnh trong thời điểm hiện tại, khi mà tình hình dịch bệnh đang gây tác động lớn đến thị trường BĐS. Chắc chắn, với việc bắt tay với STC, Hưng Thịnh sẽ có thêm một quỹ đất lớn để phát triển nguồn cung mới sau khi dịch bệnh chấm dứt.Không những vậy, tập đoàn này đang “nhòm ngó” một dự án khác của công ty Địa ốc Sông Tiên tọa lạc ở một vị trí khá đắc địa tại TPHCM.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.