Hình ảnh tiến độ thi công tháng 8/2021 siêu dự án Angel Island tại Nhơn Trạch – Đồng Nai

Angel Island do Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên làm chủ đầu tư. Theo tìm hiểu, doanh nghiệp này là một phần trong hệ sinh thái của Suối Tiên Group mà người đứng đầu là ông chủ Khu du lịch Suối Tiên nổi tiếng gần xa. Angel Island (hay còn gọi là Khu đô thị du lịch Nhơn Phước) tọa lạc tại đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án được giới thiệu với tổng vốn đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng và quy mô rộng hơn 204 ha. Chủ đầu tư dự án Angel Island là Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên (Địa ốc Sông Tiên). Đặc biệt, Địa ốc Sông Tiên là một phần trong hệ sinh thái Suối Tiên Group của “đại gia” Đinh Văn Vui – ông chủ Khu du lịch Suối Tiên.

Angel Island được Địa ốc Sông Tiên định vị trở thành một khu đô thị hạng sang với những tiêu chuẩn sống đẳng cấp, mang đến những biệt quyền độc đáo, mà vẫn và vẫn trân quý và gìn giữ nét đẹp tự nhiên của hòn đảo. Nhờ sự quy hoạch bài bản và tính toán chi tiết, dự án Angel Island giữ mật độ xây dựng chỉ ở mức 18,8%, diện tích mảng xanh tương đương 110 ha với số lượng cây xanh lên đến 20.000 cây đủ chủng loại. Angel Island được đầu tư xây dựng thành 6 phân kỳ gồm Belle Isle, Apricus Isle, Ascentia Isle, Estrella Isle, Crest Isle, Shining Isle. Các loại hình nhà ở tại Angel Island gồm có shophouse, biệt thự, nhà phố, phòng khách sạn.

Trong đó, giai đoạn 1 sẽ được chủ đầu tư triển khai thi công phân khu Belle Isle với các sản phẩm: shophouse 154m2, biệt thự 240m2 – 600m2, dinh thự hướng sông 900m2. Cùng với đó là hệ thống các tiện ích đẳng cấp: công viên Angel Park, bến du thuyền, trung tâm triển lãm trải nghiệm Đảo Tiên, quảng trường trung tâm, nhà hàng ven sông, công viên cây xanh, đài phun nước âm nhạc,… Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, trở ngại lớn nhất đối với dự án này vẫn là hạ tầng giao thông kết nối, bởi “đảo” này thực sự là một ốc đảo chưa có cầu kết nối vào khu vực Nhơn Trạch. Theo tham khảo từ bảng giá vừa được chủ đầu tư công bố, một số sàn giao dịch cho rằng mức gia biệt thực tại đây đang khá cao so với mặt bằng chung, chẳng hạn như một căn biệt thự có diện tích hơn 450m2 được chào giá hơn 66 tỷ đồng…

Theo tìm hiểu, tháng 12/2004, UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định giao đất cho Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang (Nhật Quang) thực hiện dự án này. Khoảng 3 năm sau đó, ngày 3/1/2007, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục có quyết định số 31/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500. Sau đó, Công ty Nhật Quang đã tiến hành thực hiện dự án khi hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng từ năm 2003 đến 2007. Được biết, doanh nghiệp đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai lập biên bản giao mặt bằng từ ngày 20/5/2005 và đã được cấp 112 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2008.

Về phía Nhật Quang, theo thông tin đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Nhật Quang được thành lập ngày 22/1/1996, có trụ sở tại số 10 – 12 Hậu Giang, phường 2, quận 6, TP.HCM. Tính đến ngày 15/3/2018, doanh nghiệp có vốn điều lệ hơn 75,6 tỷ đồng, cơ cấu sở hữu gồm: bà Nguyễn Thị Hiệp (95%), Nguyễn Thị Minh Trường (5%). Cổ đông lớn Nguyễn Thị Hiệp sinh năm 1952 cũng đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Nhật Quang.

Suốt hơn một thập kỷ ‘siêu’ dự án bị ‘đắp chiếu’ không rõ lý do thì vào cuối năm 2018, Nhật Quang đã chuyển nhượng 75% cổ phần sang cho CTCP Địa ốc Sông Tiên. Theo tìm hiểu, Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, vốn điều lệ 750 tỷ đồng do ông Nguyễn Tuấn Anh (SN 1976) sở hữu 92% cổ phần. Sau khi hoàn thành thương vụ sáp nhập Nhật Quang, vốn điều lệ của Sông Tiên đã tăng lên 1.190 tỷ đồng.

Như vậy kể từ đầu năm 2019, dự án Nhơn Phước đã chính thức về với chủ mới đó là Địa ốc Sông Tiên – doanh nghiệp mới chỉ được thành lập hơn 4 tháng. Và sau khi đổi chủ, dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được quảng bá trên nhiều trang môi giới bất động sản với tên gọi mới là Angel Island.

Được biết Địa ốc Sông Tiên là một phần trong ‘hệ sinh thái’ Suối Tiên Group của ‘đại gia’ Đinh Văn Vui. Suối Tiên Group từng được biết đến với hàng loạt dự án địa ốc đình đám, như dự án Thành phố Du lịch Sơn Tiên (quy mô 380 ha, tổng vốn đầu tư 50.000 tỷ đồng) hay dự án mở rộng Khu lâm trại Suối Tiên. Về Địa ốc Sông Tiên, Theo dữ liệu của Nhadautu.vn, tổng tài sản của công ty tới cuối năm 2019 là 3.600  tỷ đồng, nợ phải trả lên tới 2.569 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ vay dài hạn (2.340 tỷ đồng). Đồng thời năm 2019 Sông Tiên báo lỗ lên đến 158 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thua lỗ, theo thông tin từ sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, vào ngày 20/11/2020, CTCP Phát triển Địa ốc Sông Tiên đã phát hành 100 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 72 tháng. Lô trái phiếu này thuộc loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, danh tính trái chủ không được công bố chi tiết. Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu là quyền sử dụng, tài sản, lợi ích thu được từ 795.090m2 đất thuộc dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước. CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS) là đại lý phát hành, trong khi Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chi nhánh Hội sở làm đại lý quản lý trái phiếu và đại lý quản lý tài sản đảm bảo.

Trước đó, Địa ốc Sông Tiên cũng đã có nhiều lần huy động vốn qua kênh trái phiếu với tổng giá trị 960 tỷ đồng, ngày 12/3/2020 là 400 tỷ đồng, 16/3/2020 là 200 tỷ đồng, 21/5/2020 là 250 tỷ đồng và ngày 31/8/2020 là 110 tỷ đồng. Danh tính trái chủ mua vào các lô trái phiếu này không được công bố chi tiết, chỉ được chú thích là nhà đầu tư tổ chức trong nước. Như vậy, tính từ ngày 12/3/2020 đến nay, số tiền mà Địa ốc Sông Tiên huy động được qua kênh trái phiếu đã lên đến 1.060 tỷ đồng. Khoản nợ trái phiếu nghìn tỷ tăng thêm một mặt sẽ giúp tăng cường nguồn lực cho Địa ốc Sông Tiên đồng thời ‘siêu’ dự án Nhơn Phước từng bị ‘đắp chiếu’ hàng thập kỷ cũng sẽ có cơ hội được ‘hồi sinh’. Tuy nhiên nếu quản trị, phát triển dự án không tốt, đây cũng sẽ là một áp lực rất lớn đối với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này.

Thông tin tổng quan dự án Angel Island

Tên thương mại: Angel Island

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên

Vị trí: Đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

Quy mô dự án: 204.7ha

Mật độ xây dựng: 18.8%

Các phân khu: Estrella Isle, Ascentia Isle, Apricus Isle, Crest Isle, Shining Isle, Belle Isle

Các loại sản phẩm: Shophouse, Garden Villas, Grand Villas, Elite Villas, River Front Mansion

Số lượng sản phẩm và diện tích:

– Shophouse: 644 căn, diện tích 154 – 158m2/căn

– Garden Villas: 586 căn, diện tích 240 – 252m2/căn

– Grand Villas: 600 căn, diện tích 330 – 480m2/căn

– Elite Villas: 149 căn, diện tích 600m2/căn

– River Front Mansion: 67 căn, diện tích 900m2/căn

Thời gian bàn giao dự kiến: Quý IV/2023

Loại hình sở hữu: Sở hữu lâu dài

Vị trí dự án Angel Island

Dự án Angel Island tọa lạc tại đảo Nhơn Phước, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là vị trí giao điểm giữa Quận 2, Quận 9 và Đồng Nai.

Bốn mặt bao quanh dự án là sông Đồng Nai thoáng mát tạo nên một không gian sống đầy sinh khí, mát mẻ, là nơi lý tưởng để an cư chất lượng, tận hưởng cuộc sống.

Hiện tại, người từ bên ngoài muốn kết nối đến dự án Angel Island chỉ có thể di chuyển bằng cano đường sông. Trong tương lai, khi dự án hình thành thì sẽ có cầu nối từ Angel Island qua đảo Đại Phước. Khi đó, cư dân có thể thuận tiện di chuyển bằng đường bộ.

Trong tương lai, sau khi tuyến cầu đường Vành Đai 3 hoàn thiện và đưa vào sử dụng, khoảng cách di chuyển từ vị trí dự án Angel Island đến Khu đô thị Thủ Thiêm sẽ được rút ngắn chỉ còn khoảng 20 phút theo lộ trình đảo Đại Phước – vành đai 3 – cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Tiện ích dự án Angel Island

Với tâm huyết tạo tạo dựng hòn đảo Nhơn Phước trở thành một khu đô thị hạng sang nhưng vẫn gìn giữ nét đẹp tự nhiên của hòn đảo, chủ đầu tư Sông Tiên cùng với các đơn vị thiết kế đô thị và quy hoạch tổng thể hàng đầu rất chú trọng việc kiến tạo các tiện ích tại đây.

Dưới đây Rever xin được điểm qua một số tiện ích vượt trội sẽ có mặt tại dự án Angel Island:

– Khu vui chơi giải trí Angel Kingdom rộng 25ha với các hạng mục như công viên nước, khách sạn, khu vui chơi nghệ thuật, bến tàu…

– Khu công viên ngoại khu rộng 49.6ha gồm Angel Central Park, Riverside Park, Canalside Park.

– Phòng khám quốc tế rộng 4,500m2.

– Trường học quốc tế liên cấp rộng 3ha.

– Trung tâm văn hóa nghệ thuật rộng 8,600m2.

– Trung tâm chăm sóc sức khỏe cao cấp rộng 4,000m2.

– Experience Gallery rộng 2.7ha với nhiều tiện ích và trải nghiệm cho cư dân.

Cư dân tương lai sinh sống tại Angel Island sẽ được hưởng nhiều đặc quyền hiếm có như không gian sống sinh thái với hệ cây xanh ấn tượng, di chuyển bằng du thuyền siêu sang, trải nghiệm đa dạng tiện ích 5 sao…

Chủ đầu tư dự án Angel Island

Chủ đầu tư dự án Angel Island là Công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Sông Tiên. Được biết, Địa ốc Sông Tiên được thành lập vào tháng 9/2018, vốn điều lệ 750 tỷ đồng.

Đặc biệt, Địa ốc Sông Tiên là một phần trong “hệ sinh thái” của Suối Tiên Group của “đại gia” Đinh Văn Vui – ông chủ của Khu du lịch Suối Tiên nổi tiếng gần xa.

Suối Tiên Group từng được biết đến với hàng loạt dự án địa ốc đình đám, như dự án Thành phố Du lịch Sơn Tiên (quy mô 380 ha, tổng vốn đầu tư 50.000 tỷ đồng) hay dự án mở rộng Khu lâm trại Suối Tiên.

Ngoài ra, Chủ tịch Suối Tiên Group còn là ông chủ của dự án căn hộ Suối Tiên Plaza (Suối Tiên Complex), tọa lạc tại mặt tiền đường Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dự án có quy mô 2ha, gồm 5 tháp căn hộ cao 45 tầng.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.