Cận cảnh cuộc chạy đua tiến độ thi công giữa mùa dịch của 3 dự án căn hộ hạng sang tại Thủ Thiêm

Có lợi thế về vị trí sát khu trung tâm cũ của TP.HCM và trung tâm mới của TP Thủ Đức, các dự án nhà ở quanh cầu Thủ Thiêm 1 và Thủ Thiêm 2 đã có giá chạm mốc gần 200 triệu đồng/m2 hoặc hơn theo từng thị trường. Không thể phủ nhận những công trình hạ tầng quan trọng như cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Thủ Thiêm 2 đã làm tăng sức nóng của các dự án bất động sản trong khu vực. Trong 3 năm qua, nhiều sản phẩm cao cấp xung quanh cầu Thủ Thiêm 1 và Thủ Thiêm 2 được đưa ra thị trường với mức giá chạm mốc trên 100 triệu đồng/m2 nhờ vị trí đắc địa và tầm nhìn ra sông Sài Gòn.

Theo báo cáo của Savills World Research, giá bán các sản phẩm bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn 10-50% so với sản phẩm tương đương nhưng ở vị trí khác. Tại TP.HCM, những quỹ đất có tầm nhìn sông và sát những công trình hạ tầng như cầu, hầm cũng thường được các chủ đầu tư ưu tiên phát triển phân khúc nhà ở hạng sang, cao cấp. Trong đó, 3 dự án có giá bán trên 4.500 USD/m2 thuộc những vị trí đắc địa tại bán đảo Thủ Thiêm đang trong giai đoạn thi công ngày đêm để kịp hoàn thiện theo đúng tiến độ.

Tiến độ dự án Empire City Thủ Thiêm thán 8/2021

Dự án căn hộ Empire City nằm dọc theo trục đại lộ Mai Chí Thọ, kề bên hầm Thủ Thiêm và đường ven sông Sài Gòn. Vị trí dự án Empire City được đánh giá là lõi trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Dự án có quy mô 15 ha với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ USD.  Được triển khai cách đây 5 năm, giai đoạn 1 của dự án Empire City bao gồm 2 cụm tháp là MU4 và MU7, quy mô cao từ 7 đến 35 tầng. Theo tiến độ cập nhật mới nhất thì hai cụm tháp này hiện đã được cất nóc và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Các căn hộ Empire City đều đang được lắp kính và hoàn thiện nội thất bên trong, dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2020. Sau khi hoàn thiện, 2 cụm tháp MU4 và MU7 sẽ cung cấp cho thị trường khu Đông gần 1.000 căn hộ với diện tích đa dạng từ 50 – 170 m2, kết cấu 1 – 4 phòng ngủ.  Giá bán của Empire City hiện rơi vào khoảng 8.000 USD/m2 và là dự án có giá cao nhất khu vực này. Ở giai đoạn 2, dự án sẽ triển khai xây dựng cụm tháp MU8 và MU11. Cụm tháp MU11 đang trong quá trình thi công phần móng, hầm.

Tiến độ dự án The Metropole Thủ Thiêm tháng 8/2021

Cách vị trí dự án Empire City Thủ Thiêm khoảng 2 km, dự án The Metropole Thủ Thiêm có vị trí đắc địa không kém khi nằm sát đại lộ vòng cung, sát sông Sài Gòn, kết nối trực tiếp với trung tâm quận 1 thông qua cầu Thủ Thiêm 2.

So về quy mô thì dự án The Metropole Thủ Thiêm có quy mô nhỏ hơn gấp đôi so với dự án Empire City, với gần 7,6 ha so với 15ha. Dự án do Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư và nhà phát triển là SonKim Land với mức đầu tư dự kiến gần 7.500 tỷ đồng. Giai đoạn 1 của dự án The Metropole với tên gọi The Galleria Residences, bao gồm 3 tòa tháp 12 tầng với 486 căn hộ, hiện giai đoạn đang có mức chào bán lại từ 4.300 usd/m2. Công trình hiện đã hoàn thiện phần móng và xây dựng đến tầng 5.

Cũng trong quý 3/2020, The Metropole Thủ Thiêm dự kiến sẽ tung ra giai đoạn 3 mang tên The Opera, với mức giá dự kiến khởi điểm từ 7.000 – 7.500 usd/m2. SonKim Land vừa hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Metropole Thủ Thiêm – The Galleria Residence, bắt đầu bàn giao từ tháng 7-2021. Đây là dấu mốc quan trọng không chỉ của dự án mà còn của SonKim Land, thể hiện cam kết của công ty trong việc mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Ông Andy Han Suk Jung, Tổng Giám đốc của SonKim Land chia sẻ: “The Galleria Residence không chỉ được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao thông qua các giải thưởng quốc tế mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng xây dựng, hoàn thiện cao cấp và dịch vụ đặc biệt. Chúng tôi tin rằng cư dân sẽ hài lòng với những ngôi nhà tuyệt vời của họ, mọi chi tiết đều được thiết kế nhằm tối đa hóa các trải nghiệm tuyệt vời”.

Tiến độ dự án The River Thủ Thiêm tháng 8/2021

Ngay cạnh vị trí dự án The Metropole Thủ Thiêm là dự án The River Thủ Thiêm của chủ đầu tư Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM với tổng vốn đầu tư hơn 9.000 tỷ đồng. Dự án có quy mô nhỏ nhất trong 3 dự án, khoảng 3,5 ha, nằm trên hai lô đất ký hiệu 3.15 và 3.16 tại góc đường Nguyễn Cơ Thạch và Đại Lộ Vòng Cung. Về thiết kế, The River Thủ Thiêm bao gồm 6 toà cao 12 – 24 tầng, dự kiến cung cấp cho thị trường khoảng 1.140 căn hộ.

Giai đoạn 1 của dự án tại lô đất 3.15 có diện tích 1,5 ha gồm 3 khối tháp cao 18 tầng với tổng số 525 căn hộ diện tích từ 57 – 185 m2. Bên trong lô 3.15, chủ đầu tư đang cho thi công phần móng. Dự kiến phần móng này hoàn thành vào tháng 6/2020, tuy nhiên vì dịch Covid-19, cách ly xã hội, công nhân phải hoãn thi công nên việc hoàn thành đúng tiến độ trở nên khó khăn.

Giá bán dự kiến của giai đoạn 1 đang được các chuyên gia dự kiến từ 4.500 usd/m2 hoặc từ 6.000 usd/m2 trở lên, chưa bao gồm thuế và phí bảo trì. Đây là mức giá “dễ thở” hơn so với giá bán của hai dự án lân cận. Song nhìn chung, khu vực Thủ Thiêm vẫn còn thiếu hụt hạ tầng xã hội như các công trình y tế, văn hóa, giáo dục, siêu thị.

 

Báo cáo thị trường căn hộ cao cấp và hạng sang của Savills Việt Nam cho biết, 7 tháng qua, tại TP HCM, phân khúc nhà ở phục vụ giới nhà giàu và tầng lớp thượng lưu vẫn tăng trưởng mạnh, đặc biệt là tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, thuộc trục đô thị phía Đông Sài Gòn. Dù Covid 19 ảnh hưởng lớn tới tâm lý và hành vi mua bán của khách hàng, thị phần nhà ở này vẫn bung hàng với giá cao ngất ngưỡng. Dự án mới mở bán tại khu vực Thủ Thiêm trong quý III ghi nhận nằm trong vùng giá dưới 7.000 USD (khoảng 160 triệu đồng) mỗi m2, được tổ chức vào đầu tháng 10 đã thu hút rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước quan tâm.

Có trường hợp chỉ trong một ngày, hàng trăm căn hộ của dự án hạng sang tại Thủ Thiêm đã được đặt chỗ. Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành khu vực quy tụ của các căn hộ, biệt thự có giá đắt đỏ bậc nhất tại TP HCM trong thời gian gần đây.

Ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam đánh giá, trong 2 năm trở lại đây, các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận mức tăng trưởng tích cực và sôi động hơn. Nguyên nhân là cơ sở hạ tầng dần được hình thành cũng như sự hứng thú của cả chủ đầu tư trong nước và quốc tế, bất chấp những hạn chế về tiện ích và mật độ cộng đồng dân cư trong khu vực. Thủ Thiêm cũng ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư chất lượng nhằm hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực.

Chuyên gia này cho biết, trước đây, việc đầu tư cơ sở hạ tầng chủ yếu được giao cho các công ty tư nhân để phát triển theo hình thức BT- hình thức xây dựng- chuyển giao giữa cơ quan nhà nước và các đơn vị phát triển bất động sản, tạo thêm gánh nặng tài chính cho cả hai bên. Nếu Nhà nước có nguồn vốn để kết hợp cân bằng với nguồn vốn của doanh nghiệp thì có thể đảm bảo phát triển được cả cơ sở hạ tầng và quỹ đất dự án.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.