Tiến độ xây dựng dự án Astral City hơn 5.000 căn hộ ở Bình Dương sau khi được điều chỉnh quy hoạch,

Mặc dù từ ngày 27-5, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 1436 và 1437/QĐ-UBND chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương (tên thương mại là Astral City), nhưng theo quan sát đến thời điểm cuối tháng 7/2021, dự án vẫn chưa được triển khai xây dựng nhiều, các nhà thầu đang tiếp tục tập kết vật liệu xây dựng và các loại xe chuyên chở, cũng như nhiều giàn cẩu tháp.

Nhà đầu tư dự án được phê duyệt là công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn – KL do công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt nắm quyền cổ đông lớn chi phối. Quyết định cũng ghi rõ tiến độ khởi công công trình vào quý 3/2021 và tiến độ hoàn thành dự án đưa vào sử dụng từ quý 3-2023.

Trước đó, dự án đã nhận được Quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 số 5813/QĐ-UBND do UBND thành phố Thuận An ban hành ngày 20-11-2020. Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương (tên thương mại: Phức hợp thương mại và căn hộ cao cấp Astral City) nằm tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, mặt tiền giáp đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13).

Dự án có tổng quy mô 3,7ha, 8 tháp cao 40 tầng bao gồm 3 tầng hầm, 3 – 5 tầng khối đế và 35 – 37 tầng khối tháp căn hộ. Thông tin từ thị trường ghi nhận dự án được Phát Đạt hợp tác đầu tư cùng Danh Khôi, DKRA Vietnam làm tổng đại lý tiếp thị & phân phối.

Sự ra đời của Astral City BD nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân tại địa bàn với địa điểm thuận tiện gần các tiện ích như trường học, chợ và siêu thị tại Bình Dương. Được thiết kế theo mô hình compound khép kín như một resort, Astral City Thuận An mang đến sự yên bình, tĩnh tại mà ta không dễ tìm thấy giữa trung tâm thành phố Thuận An sầm uất. Đó là lối vào với những hàng cây xanh mát, với khuôn viên phủ kín bởi giàn dây leo, cùng thác nước chảy róc rách không ngừng,…. Nơi đây, chủ nhân có thể tìm thấy chốn bình yên của tâm hồn, thư thái tận hưởng sắc màu của cuộc sống tươi đẹp, tạm lánh xa những xô bồ, tấp nập của Bình Dương.

Được biết, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã chi ra với số vốn ban đầu khoảng 639 tỷ đồng để sở hữu quỹ đất này. Ngày 26/02/2020, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt phối hợp cùng với nhà thầu xây dựng là Cổ phần Xây dựng Central chính thức tổ chức khởi công dự án. Dự án sẽ do Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam làm tổng đại lý tiếp thị và phân phối; Tư vấn giám sát xây dựng do Tập đoàn Turner đảm nhiệm; Công ty CP Nội thất AKA là đơn vị cung cấp giải pháp nội thất cao cấp.

Ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết hiện nay trong bối cảnh TPHCM khan hiếm nguồn cung, xu hướng nhà đầu tư đổ sang các thị trường BĐS vùng ven lân cận. Trong đó, Bình Dương đang nổi lên là một “địa chỉ vàng” cho nhà đầu tư khi nằm ngay ở hướng phát triển của thành phố mới phía Đông. “Sự phát triển vượt bậc của hạ tầng tại Bình Dương cùng với thị trường BĐS công nghiệp phát triển mạnh mẽ đã đưa vùng đất này trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư, tạo nên sự bùng nổ cả về nguồn cung lẫn nguồn cầu”, ông Đính nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với ông Đính, ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch BHS cho biết việc mở rộng Quốc lộ 13 kết nối TP HCM – Bình Dương – Bình Phước như đòn bẩy nâng vị thế của Bình Dương, khiến việc di chuyển từ Sài Gòn về Bình Dương thuận tiện. Đây là chất xúc tác thúc đẩy thị trường BĐS Bình Dương phát triển vượt bậc trong thời gian vừa qua. “Hiện nay số lượng các dự án chung cư tại Bình Dương đang tăng lên mạnh mẽ. Thời gian qua số lượng căn hộ đổ ra thị trường lên đến 30.000 sản phẩm. Có thể nói, thị trường chung cư tại Bình Dương hiện nay còn sôi động hơn cả Sài Gòn”, ông Tuyển cho biết.

Tại các dự án trên, thống kê sơ bộ cho thấy có khoảng 20% đối tượng mua căn hộ là các chuyên gia nước ngoài, đang sinh sống và làm việc tại địa bàn, 50% khách hàng là nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Mục đích sở hữu căn hộ nhằm khai thác cho chuyên gia nước ngoài thuê hoặc đầu tư bán lại, 30% nhóm khách hàng còn lại là các cán bộ quản lý, chuyên gia và nhân viên văn phòng tại các khu công nghiệp và cư dân trẻ tại địa phương. Có thể thấy lượng khách hàng mua đầu tư căn hộ tại Bình Dương chiếm đến một nửa. Theo các chuyên gia có 4 nguyên nhân khiến căn hộ cho thuê tại Bình Dương hấp dẫn nhà đầu tư:

Thứ nhất, các căn hộ cao cấp cho thuê tại Bình Dương, đặc biệt là Thuận An đang sở hữu mức lợi nhuận cho thuê từ 8-12% mỗi năm, gấp đôi mức lợi nhuận cho thuê căn hộ tại TP.HCM, Hà Nội. Đây đơn thuần chỉ là mức lợi nhuận thu về từ cho thuê, chưa tính đến lợi nhuận từ tăng giá bất động sản.

Thứ 2, các căn hộ cho thuê tại Bình Dương có mức đầu tư ban đầu thấp. Hiện tại, mức giá để sở hữu các căn hộ 1 phòng ngủ trên địa bàn này chỉ rơi vào mức 1,5 tỷ mỗi căn. Đây là mức giá khá mềm khi mức giá căn hộ tại TP.HCM bị đẩy lên quá cao: 60-70 triệu/m2 (Quận 7); 60-100 triệu/m2 (Quận 2); 40-50 triệu/m2 (Quận 8).

Thứ 3, các căn hộ cho thuê tại Bình Dương dễ cho thuê, chỉ cần bàn giao là sẽ có hàng loạt các công ty môi giới liên hệ để cho thuê trong thời gian ngắn, do địa phương này hiện rất thiếu dòng sản phẩm căn hộ cao cấp.

Thứ 4, phân khúc căn hộ cho chuyên gia nước ngoài thuê rất dễ quản lý, hợp đồng cho thuê thường ký dài hạn 1-2 năm, cọc 3 tháng và thanh toán trước theo đợt 3-6 tháng.

Báo cáo mới nhất của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng nhận định trong giai đoạn 2016-2020, Bình Dương đã ghi nhận 243 dự án đang triển khai thực hiện, trong đó có 87 dự án mới với tổng vốn 22.620 tỷ đồng. Trong đó, Thuận An dẫn đầu về nguồn cung mới, tiếp theo là Dĩ An và Thủ Dầu Một. Năm 2020 được xem là giai đoạn bùng nổ của các dự án nhà ở tại Bình Dương. Lũy kế đến nay, Bình Dương có 381 dự án nhà ở với tổng diện tích đất 5.933 ha. Các dự án này tập trung tại các khu vực Thuận An và Dĩ An, nơi tiếp giáp trực tiếp với TP.HCM.

 

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.