Bị khách hàng khiếu kiện đòi nhà liên tục, tiến độ The Arena Cam Ranh hiện nay thi công ra sao?

Mới đây, Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh (Công ty TTCR) – Chủ đầu tư dự án The Arena Cam Ranh đã có văn bản cung cấp thông tin gửi cho các cơ quan Trung ương và tỉnh Khánh Hoà. Trong văn bản này, Công ty TTCR cho biết, sẽ chính thức bàn giao các căn hộ thuộc toà nhà A1, A2 cho khách hàng từ ngày 18/6/2021.

Theo đó, bằng văn bản này Công ty TTCR lý giải trong thời gian qua, dự án The Arena gặp rất nhiều khó khăn do cơ chế và việc thay đổi chính sách của địa phương, nhưng Công ty đã có nhiều nỗ lực đưa dự án vượt qua khó khăn để hoàn thiện bàn giao cho khách hàng và dự án The Arena sẽ trở thành dự án Condotel đầu tiên bàn giao căn hộ trong năm 2021 tại Bãi Dài, Cam Ranh (Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh).

Cũng tại văn bản này, Công ty TTCR khẳng định, tiến độ của dự án bị ảnh hưởng là do Thanh tra Chính phủ? Công ty trần tình rằng, dự án The Arena tên gọi cũ là Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Trần Thái Cam Ranh đã hoàn thiện các thủ tục đầu tư và được cấp giấy phép xây dựng lần đầu vào năm 2013. Sau đó, Công ty TTCR đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hoà điều chỉnh quy mô dự án với 04 toà nhà 25 tầng. Đến tháng 02/2018, thì Công ty TTCR đã nộp đầy đủ hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh theo đồ án quy hoạch mới của dự án, nhưng không được tiếp nhận?

Đến tháng 4/2018, UBND tỉnh Khánh Hoà có văn bản tạm ngừng thực hiện các thủ tục pháp lý của dự án cho đến khi có Kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Từ khi nhận được văn bản này, Công ty TTCR cho rằng, đã có rất nhiều văn bản gửi đến UBND tỉnh Khánh Hoà đề nghị thực hiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh, đồng thời có 06 đơn kêu cứu khẩn cấp gửi đến Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Thanh tra Chính phủ….để kêu cứu nhưng đến gần 20 tháng kể từ tháng 4/2018 mới được cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, căn cứ Điều 2, Luật Thanh tra năm 2010 thì mục đích hoạt động thanh tra nhằm phát hiện sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục; phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật; giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; phát huy nhân tố tích cực; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, Công ty TTCR lại cho rằng, hoạt động thanh tra của Thanh tra Chính phủ đã ảnh hưởng đến việc chậm cấp giấy phép xây dựng gần 20 tháng và khẳng định đây là lỗi hoàn toàn khách quan, không phải chủ quan từ doanh nghiệp, đồng thời cũng đã có văn bản giải trình. Mặt khác, Công ty TTCR còn khẳng định, kết luận của Thanh tra Chính phủ vào tháng 11/2020 chủ yếu liên quan đến trách nhiệm của địa phương chứ không phải trách nhiệm của doanh nghiệp.

Một điều khôi hài ở đây, một mặt Công ty TTCR cho rằng, do hoạt động thanh tra của Thanh tra Chính phủ ảnh hưởng đến việc cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng cho dự án đến gần 20 tháng, nhưng không hiểu làm cách nào một dự án không được cấp giấy phép xây dựng điều chỉnh lại có thể tổ chức thi công và bàn giao cho khách hàng.

Được biết vào tháng 10/2018, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Trần Thái Cam Ranh 40 triệu đồng do tổ chức thi công công trình tại dự án The Arena Cam Ranh không có giấy phép xây dựng.

Nguồn trích dẫn: Báo Xây dựng Link bài gốc: https://baoxaydung.com.vn/cam-ranh-tien-do-du-an-the-arena-cham-doanh-nghiep-do-toi-cho-thanh-tra-307963.html

Đại diện chủ đầu tư cho biết, thời gian qua, tình hình kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của đa số khách hàng của dự án. Tính đến thời điểm hiện tại, trung bình mỗi khách hàng chỉ mới thanh toán 59% giá trị căn hộ so với mức 70% giá trị căn hộ phải đóng theo tiến độ. Tuy nhiên, với quyết tâm bàn giao đúng kế hoạch và giữ vững niềm tin với khách hàng, Chủ đầu tư đã nỗ lực tối đa và tận dụng mọi nguồn lực để triển khai hoàn thành dự án.

Theo kế hoạch, dự án sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 và hai tòa Light và Sea sẽ được quản lý – vận hành bởi Tập đoàn Absolute Hotel Services (AHS) – một trong những công ty khai thác, quản lý và sử dụng thương hiệu khách sạn phát triển nhanh nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương với hơn 100 khách sạn trong danh mục đầu tư.

Dịch Covid-19 đã “bóp nghẹt” ngành kinh doanh lưu trú khi thị trường ghi nhận lượng khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng và bất động sản du lịch là một trong những nạn nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ, làn sóng Covid-19 thứ 4 lại một lần nữa gây ra tác động nặng nề cho ngành dịch vụ lưu trú, một số khách sạn thậm chí phải tạm ngưng phục vụ một số tiện ích. Khó khăn trong việc kinh doanh lưu trú đã gây thiệt hại nặng không chỉ cho các chủ đầu tư dự án mà còn cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Trong bối cảnh đó, Chủ đầu tư The Arena đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng. Theo đó, chủ đầu tư đã áp dụng chương trình thuê lại căn hộ của chủ sở hữu trong 01 năm kể từ thời điểm bàn giao. Vậy nên, những khách hàng của dự án sẽ tránh được rủi ro với bài toán kinh doanh lưu trú trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thêm vào đó, chính sách miễn thu Phí Quản lý trong thời hạn 01 năm cũng là tin đáng mừng đối với các khách hàng The Arena. Theo hợp đồng mua bán, khách hàng phải đóng phí quản lý ngay sau khi nhận bàn giao căn hộ để triển khai thực hiện các dịch vụ quản lý bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh tòa nhà. Tuy nhiên, với chính sách này, khách hàng The Arena sẽ không cần chuẩn bị khoản chi phí này cho các hoạt động quản lý tại hai tòa nhà.

Đồng thời, chủ đầu tư cho biết cũng đang áp dụng chính sách hoãn thu kinh phí bảo trì giai đoạn này nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng. Trong thời điểm hiện tại, Chủ đầu tư sẽ tự tạm ứng tài chính của công ty để trang trải hoạt động bảo trì tòa nhà.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.