Cận cảnh hình ảnh dự án hạng sang The Metropole Thủ Thiêm giai đoạn 1 tháng 6/2021

Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã: HBC) vừa thông tin trúng thầu thi công khu Phức hợp Sóng Việt – The Opera Residence trị giá hơn 2.670 tỷ đồng. Thông tin từ Tập đoàn Hòa Bình, khu phức hợp Sóng Việt – The Opera Residence có quy mô gồm 3 tầng hầm, 5 tầng khối đế và 2 tòa tháp cao 20 tầng. Tại dự án này, Hòa Bình được giao làm tổng thầu thi công toàn bộ dự án, thời gian thi công trong 682 ngày.

Khu phức hợp Sóng Việt – The Opera Residence là phân khu thứ 3 của The Metropole Thủ Thiêm do Công ty CP Quốc Lộc Phát (thuộc Sơn Kim Group) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Dự án căn hộ The Metropole Thủ Thiêm có tổng mức đầu tư dự án dự kiến gần 7.500 tỷ đồng.

Theo thiết kế, dự án The Metrople Thủ Thiêm được triển khai dựa theo phong cách cổ điển kiến trúc Bắc Mỹ, sang trọng, mang đến phong cách sống hiện đại cho các thế hệ cư dân thành đạt, đẳng cấp. Chủ đầu tư đã lựa chọn kỹ lưỡng những đơn vị thiết kế hàng đầu để hợp tác và mang đến chất lượng vượt trội nhất cho dự án như: Thiết kế kiến trúc P&T Group; Thiết kế cảnh quan LJ-ASIA – Brazil; Thiết kế nội thất KAZE. Đây là dự án cao cấp có giá bán lên đến 7.500 USD/m2.

Dự án có mật độ xây dựng 28% với 5 block cao 12 tầng. Dự kiến khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường hơn 1.021 căn hộ và khoảng 100.000 m2 văn phòng cho thuê. The Metropole Thủ Thiêm có thiết kế bao gồm các loại căn hộ từ 1 – 3 phòng ngủ. Trong đó, căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích từ 50 m2 – 55 m2, căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích từ 90 m2 – 100 m2 và căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 130 m2 – 140 m2.

Ngày 24/12/2020, Chủ đầu từ Quốc Lộc Phát/ SơnKimLand cùng nhà thầu Central long trọng tổ chức Lễ khởi công 3 tòa tháp cao cấp The Crest Residence. Tại dự án này, CENTRAL với vai trò Tổng thầu thi công 3 tòa tháp The Crest Residence, bao gồm 1 Tòa tháp căn hộ Luxury 24 tầng và 2 tòa nhà Văn phòng cao 28 tầng hiện đại, thông minh vào loại bậc nhất.

Phát biểu tại biểu Lễ, ông Han Suk Jung – CEO SonKim Land phát biểu: “Ba tòa tháp The Crest Residence với tổng diện tích sàn lớn nhất trong toàn Dự án The Metropole rộng 7,6hecta. Chính vì thế, The Crest Residence đóng vai trò vô cùng đặc biệt. Phía trước dự án là Đại lộ vòng cung – cung đường mới của TP.HCM. Nơi tất cả các Công ty tài chính quốc tế, Công ty công nghệ, các tổ chức lớn từ khắp nơi trong khu vực sẽ sớm đặt trụ sở ở đây.

Vì vậy, Dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thiết lập các tiêu chuẩn định hình tuyến phố, đưa TP.HCM trở thành một trung tâm tài chính trọng điểm trên bản đồ toàn cầu. Chúng tôi chọn CENTRAL là Tổng thầu thi công 3 tòa tháp The Crest Residence bởi vì chúng tôi bị thu hút về tầm nhìn của Công ty, và quan trọng chúng tôi bị hấp dẫn bởi sự nhiệt thành mà điều này chúng tôi lại không tìm thấy được ở bất kì Nhà thầu nào khác”.

Quốc Lộc Phát được thành lập vào ngày 4/9/2014, vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập là Nguyễn Văn Thắng (nắm 40% vốn điều lệ), Nguyễn Viết Tuấn (nắm 30% vốn điều lệ) và Lê Văn Tú (nắm 30% vốn điều lệ). Đến năm 2016, vốn điều lệ của Quốc Lộc Phát được tăng lên 1.500 tỷ đồng và giữ nguyên cho đến nay. Thay vào đó là ông Phạm Quang Hưng nắm 45% vốn điều lệ. Đồng thời, xuất hiện thêm cá nhân Nguyễn Minh Bảo Châu sở hữu 10% và hai cổ đông nước ngoài là Orbista sở hữu 25% và Keppel Land nắm 20% (cả Orbista và Keppel Land đều là những công ty con của Keppel Corporation). Sau một giai đoạn ổn định về cơ cấu sở hữu, cổ đông Nguyễn Minh Bảo Châu đã bán hết 10% cổ phần từ tháng 7/2017.

Đến tháng 6/2018, tức sau khi Sơn Kim Land được Quốc Lộc Phát chọn trở thành nhà phát triển dự án, hai công ty con của Keppel tiếp tục thoái toàn bộ vốn đã đầu tư vào doanh nghiệp này. Ai là người đứng ra mua lại số cổ phần trên vẫn đang là một ẩn số.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát có vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng, địa chỉ trụ sở chính tại số 19, đường 31B, khu phố 5, phường An Phú, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện pháp luật là ông Phạm Quang Hưng, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Trước đó, vào tháng 7/2016, UBND Thành phố ban hành Quyết định số 3652/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát chính thức trở thành nhà đầu tư dự án này. Trước khi có danh xưng The Metropole Thủ Thiêm, dự án này từng được nhắc đến nhiều dưới tên gọi Khu phức hợp Sóng Việt, My Paradise Thủ Thiêm hay My Paradise S.K Land Thủ Thiêm. Quốc Lộc Phát là doanh nghiệp được chỉ định làm chủ đầu tư dự án. Theo như thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, dự án này được UBND TP.HCM chỉ định nhà đầu tư nhưng không thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất. Ngoài Quốc Lộc Phát, trong dự án này Sơn Kim Land sẽ đảm nhận vai trò là nhà phát triển dự án.

Ngoài Quốc Lộc Phát, trong dự án này Sơn Kim Land sẽ đảm nhận vai trò là nhà phát triển dự án.

Trở lại với Hòa Bình, cũng trong ngày 5/5/2021, Tập đoàn khởi công xây dựng dự án Aqua Riverside City tại Biên Hòa, Đồng Nai. Tại dự án này, Hòa Bình là nhà thầu chính thi công xây dựng, hoàn thiện thô và ống chờ MEP của 309 căn gồm nhà phố liền kề, biệt thự song lập, biệt thự sân vườn, shophouse. Chỉ tính riêng trong tháng 3 và tháng 4 đầu năm 2021, tổng giá trị trúng thầu các dự án của Hòa Bình đạt 7.070 tỷ đồng. Trong tháng 4, Hòa Bình khởi công xây dựng dự án Khu đô thị sinh thái văn hóa cà phê Suối Xanh của CTCP Đầu tư Trung Nguyên tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Trước đó, Hoà Bình công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2021 với doanh thu thuần giảm 7% so với cùng kỳ năm trước còn 2.263 tỷ đồng nhưng lãi ròng của doanh nghiệp chưa tới 8 tỷ.

Theo ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ trong báo cáo thường niên rằng: “Suốt ba năm 2018, 2019 và 2020 thị trường xây dựng đầy khó khăn do không có nhiều dự án đầu tư địa ốc được cấp giấy phép xây dựng, cộng thêm những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 khiến các chủ đầu tư trong lĩnh vực du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng đều bị thiệt hại rất lớn”. Sang tới đầu năm 2021, dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát khi liên tiếp có tới hai đợt dịch bùng phát từ đầu năm. Bên cạnh đó, giá thép xây dựng đang tăng phi mã đã tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.