Cầu Thủ Thiêm 2 đang thi công trở lại sau nhiều tháng “án binh bất động”

Theo thông tin từ chủ đầu tư – Công ty CP Đại Minh, dự án cầu Thủ Thiêm 2 đang trong những ngày bắt đầu thi công trở lại sau nhiều tháng bị dừng cho thiếu mặt bằng phía Ba Son (Quận 1). Hiện nay, chủ đầu tư và các nhà thầu đang gấp rút tập kết vật tư, chuẩn bị đội ngủ chuyên gia và người lao động để tái khởi công công trình, đảm bảo hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng đúng cam kết đề ra.

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM , qua nhiều cuộc họp tháo gỡ khó khăn giữa nhà đầu tư và các đơn vị phía TP.HCM, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã cam kết sẽ tiếp tục triển khai thi công sau khi nhận được mặt bằng. Đến nay, UBND quận 1 đã bàn giao mặt bằng trống phạm vi trước đây do Tổng công ty Ba Son quản lý, để tiếp tục triển khai thi công phần nhánh cầu chính và nhánh N2. Các mặt bằng còn lại để thi công nhánh N1 và các vị trí vỉa hè dự kiến sẽ được bàn giao cho nhà đầu tư trong tháng 6/2021.

Đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng cho biết công tác hoàn thiện thủ tục pháp lý như ký phụ lục hợp đồng BT… đang được các bên khẩn trương thực hiện. Theo tiến độ đề ra, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ tiếp tục triển khai thi công tvà hoàn thành trước ngày 30/4/2022.

Liên quan đến việc triển khai thi công, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh vừa có thông báo đến đơn vị về việc khẩn trương triển khai thi công hoàn thiện các gói thầu thuộc dự án cầu Thủ Thiêm 2. Công ty này đề nghị tư vấn quản lý dự án, tư vấn giám sát làm việc với nhà thầu kiểm tra toàn bộ thiết bị, đánh giá chất lượng công trình, đảm bảo việc triển khai thi công an toàn, chất lượng.

Công ty này cũng cho biết trong khi chờ hoàn thiện các thủ tục pháp lý để gia hạn hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) với UBND TP, đề nghị các đơn vị kiểm tra các thiết bị, nhân lực, vật tư, lập tiến độ chi tiết trình duyệt theo quy định để thi công hoàn thiện các gói thầu xây lắp.

Chủ đầu tư cũng đề nghị yêu cầu các liên danh nhà thầu khẩn trương lập kế hoạch triển khai công tác lắp đặt đốt dầm thép AS12 trước ngày 30/4/2021.

Cầu Thủ Thiêm 2 bắc qua sông Sài Gòn nối quận 1 và thành phố Thủ Đức. Cầu được thiết kế có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài 1.465m, được khởi công từ năm 2015. Phần cầu dài 885m được thiết kế là cầu dây văng, với trụ tháp chính có hình dáng kiểu kiến trúc cầu rồng cao 113m, nghiêng về phía Thủ Thiêm.

Cùng với thiết kế chiếu sáng mỹ thuật, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn cả ban ngày và ban đêm. Trước khi tạm dừng thi công từ tháng 8-2020, cầu Thủ Thiêm 2 đã đạt khoảng 70% khối lượng công việc toàn dự án.

Những hình ảnh mới nhất công trình cầu Thủ Thiêm 2

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.