Thêm một khu đất “kim cương” ngay trung tâm Quận 1 sắp về tay “đại gia” bất động sản hàng hiệu Masterise?

Theo Tạp chí Nhà Đầu tư (Link bài gốc: https://nhadautu.vn/dien-bien-moi-o-du-an-87-cong-quynh-d50532.html), nằm tại nút giao giữa đường Nguyễn Cư Trinh và Cống Quỳnh, Quận 1, dự án Alpha City (số 78 Cống Quỳnh) không khỏi khiến giới địa ốc Sài Thành trầm trồ khi sở hữu vị trí rất đắc địa.   Trước đây, dự án có tên là Ngân Bình Golden Hill Complex, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Ngân Bình làm chủ đầu tư.

Đến tháng 4/2017, Ngân Bình sáp nhập vào CTCP Đầu tư Golden Hill. Sau đó, Golden Hill đã tăng vốn điều lệ lên 2.798 tỷ đồng, và thuộc về các cổ đông nước ngoài, gồm Ford Master International Limied (30,02%); Golden Hill Investment Company Limited (40,03%); Quality Plus Development Limited (29,95%). Cả 3 pháp nhân này đều có địa chỉ tại thiên đường thuế British Virgin Island.

Dự án có diện tích 8.320m2 sau đó nằm trong danh sách dự án mang thương hiệu Alpha của Tập đoàn Alpha King đến từ Hồng Kông, và được quảng bá rộng rãi với tên thương mại Alpha City, quy mô nâng từ 35 tầng thành 49 tầng, số căn hộ tăng từ 499 căn lên hơn 1.000 căn.

Vào thời điểm ra mắt thị trường, giá bán của dự án được chào lên tới 8.000-9.500 USD/m2, thuộc hàng đắt đỏ nhất quận 1.

Dù vậy, Alpha King không thể triển khai các dự án và âm thầm rút khỏi Việt Nam. Các dự án của nhà đầu tư Hồng Kông, lúc này được chuyển sang cho các cá nhân, pháp nhân có nhiều liên hệ tới Masterise Group – một tập đoàn địa ốc đầy tham vọng, trong đó có tổ hợp các dự án trong Khu đô thị Ba Son.

Về phần dự án 87 Cống Quỳnh, vào ngày hôm qua (8/4), các vị trí cấp cao của Golden Hill – chủ đầu tư dự án, đã có sự thay đổi đáng kể ở cấu trúc thượng tầng.

Cụ thể, công ty có Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật mới là ông Nguyễn Thanh Bình  thay cho ông Chiu Bing Keung Kenneth.

Ông Bình sinh năm 1971, đã có nhiều năm công tác với vai trò quản lý tại CTCP Đầu tư TCO Việt Nam, hay CTCP May thêu Mỹ Sơn – những thành viên quan trọng trong hệ sinh thái Masterise Group.

Theo nguồn tin riêng của Nhadautu.vn, sau khi chính thức hiện diện tại Golden Hill, chủ mới dự án đang rậm rịch huy động vốn với số tiền rất lớn, đó là phát hành trái phiếu hơn 8.000 tỷ đồng qua Golden Hill và một công ty có trụ sở trên đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM; và vay thêm 2.000 tỷ đồng qua kênh tín dụng.

Bên thu xếp là Techcombank (TCB) và Công ty Chứng khoán Kỹ thương (TCBS).

Trở lại với Masterise Group, tiền thân của tập đoàn này là CTCP Đầu tư Thảo Điền được thành lập từ năm 2007. Sau giai đoạn phát triển với một số dự án mang thương hiệu Masteri ở TP.HCM, Thảo Điền cuối năm 2019 đổi tên thành CTCP Tập đoàn Masterise, đồng thời liên tục mua gom quỹ đất lớn ở cả TP.HCM và Hà Nội. Trong đó, tại Quận 1, TP.HCM, ngoài loạt dự án nhận lại từ Alpha King, Masterise mới đây cũng đã trở thành chủ mới của dự án Spirit of Saigon.

Đầu năm 2021, công ty con của Masterise Group là Masterise Homes đã ký hợp tác chiến lược toàn diện và dài hạn với Marriot International (tập đoàn khách sạn số 1 thế giới) nhằm phát triển phân khúc bất động sản hàng hiệu (Branded Residences).

Cập nhật tới tháng 10/2020, Masterise Group có vốn điều lệ lên 2.423,5 tỷ đồng. Tại thời điểm này, bà Phan Thị Ánh Tuyết sinh năm 1974) đang nắm giữ vai trò Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật.

Tới cuối năm 2019, tổng tài sản của Masterise (công ty mẹ) là 2.750 tỷ đồng, giảm mạnh so với 8.635 tỷ đồng năm 2016. Doanh thu trong giai đoạn này giảm dần từ 4.799 tỷ đồng năm 2016 về 3.465 tỷ đồng năm 2019.

Lưu ý rằng, những con số trên chưa phản ánh đúng tầm vóc và quy mô của Masterise Group, bởi tới cuối năm 2019, tập đoàn này vẫn còn khá phân mảnh, chưa hoạt động theo mô hình mẹ con, với nhiều doanh nghiệp dự án, SPE (Special Purpose Entity).

Nguồn dẫn: Nhà đầu tư

Link bài gốc: https://nhadautu.vn/dien-bien-moi-o-du-an-87-cong-quynh-d50532.html

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.