Cập nhật tiến độ xây dựng Tổ hợp nghỉ dưỡng – Thể thao biển và Sức khoẻ 5 tỷ USD Novaworld Phan Thiết tháng 4/2021

Mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với các đơn vị liên quan về triển khai dự án Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương (NovaWorld Phan Thiết) và các dự án hạ tầng kỹ thuật tại xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết.

Dự án NovaWorld Phan Thiết do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 986 ha, tổng mức đầu tư 5 tỷ USD, thuộc địa bàn xã Tiến Thành. Đây là dự án đầu tư lớn nhất của tỉnh Bình Thuận hiện nay. Tính đến tháng 3/2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định cho thuê đất với tổng diện tích 946 ha.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: Dự án NovaWorld Phan Thiết hướng đến phát triển hàng trăm tiện ích phục vụ nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi, giải trí như: Công viên giải trí chủ đề và Công viên nước do Tập đoàn giải trí số một Hàn Quốc Daemyung Sono vận hành; Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Arena 7.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân golf 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam tổ chức các sự kiện thể thao…
Theo ông Bùi Xuân Huy,

Tập đoàn đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm đưa vào vận hành các hạng mục đã được cấp giấy phép xây dựng, trong đó sân Ocean Golf dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 4/2021; các công trình tiện ích, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí dự kiến đưa vào hoạt động trong quý III/2021. Tổng giá trị khối lượng thực hiện toàn dự án đến nay đạt khoảng 4.200 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hòn Giồ – Thuận Quý (đoạn từ đường ĐT.719B đến ĐT.719) với tổng vốn đầu tư khoảng 240 tỷ đồng.

Tính đến tháng 3/2021, tổng khối lượng thực hiện ước đạt 90% dự án, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng toàn tuyến trong quý II/2021. Dự án Đường Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam) đi Tiến Thành (đoạn từ đường ĐT.719B đến đường ĐT.719) có tổng vốn đầu tư khoảng 210 tỷ đồng dự kiến triển khai thi công từ quý II/2021.

Tập đoàn Novaland đang thực hiện dự án đầu tư xây dựng bến du thuyền và khu vui chơi, thể thao biển tại khu vực xã Tiến Thành. Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland Bùi Xuân Huy cho rằng, các dự án Novaworld Phan Thiết và Novahills Mũi Né có vốn đầu tư rất lớn, trong thời gian qua còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dẫn đến thời gian hoạt động còn lại của dự án không đủ để thu hồi vốn và khai thác dự án có hiệu quả. Do đó, đề nghị tỉnh xem xét cho phép điều chỉnh thời gian hoạt động của các dự án này để đảm bảo hiệu quả hoạt động của dự án trong suốt thời gian vận hành, khai thác.

Ngoài ra, tại các dự án còn một số trường hợp hộ dân lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép trên đất nhà nước quản lý, làm ảnh hưởng đến kế hoạch thi công và vận hành dự án. Đề nghị tỉnh và các ngành, các cấp sớm có biện pháp xử lý dứt điểm để các dự án có mặt bằng thi công và hoàn thành đúng tiến độ. Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong cho biết: NovaWorld Phan Thiết là dự án đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận hiện nay.

Việc hoàn thành dự án không những tạo cho tỉnh có điểm đến du lịch đạt chuẩn mà các công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông đi kèm cũng giúp kết nối tạo thành hệ thống giao thông rộng lớn cho tỉnh, thuận lợi triển khai dự án đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu Tập đoàn Novaland rà soát lại toàn bộ dự án và các quy định mới để tỉnh có cơ sở chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, chủ đầu tư cần thực hiện đúng tiến độ triển khai xây dựng theo kế hoạch đề ra.

Ông Lê Tuấn Phong cũng chỉ đạo các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Novaland tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng dự án; xem xét giải quyết điều chỉnh dự án; điều chỉnh từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở… theo đúng quy định của pháp luật để giải quyết.

Vài năm trở lại đây, Bình Thuận trở thành tâm điểm thu hút đầu tư vào du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng nhờ những nút thắt về hạ tầng đang dần được khơi thông. Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đường sắt, đường thủy, đường bộ, đường hàng không đang được hoàn thiện hoặc chuẩn bị khởi công mới. Đang thi công cao điểm là dự án cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – Phan Thiết. Khi tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết hoàn thành sẽ giúp rút ngắn gần 1/2 thời gian di chuyển từ TP.HCM còn chưa đến 2 tiếng. Hiện tuyến cao tốc này đã thông xe đường công vụ… Cảng Vĩnh Tân – cảng biển quốc tế đầu tiên ở khu vực Nam Trung Bộ – đã đưa vào vận hành.

Đặc biệt, dự án sân bay Phan Thiết dự kiến triển khai vào đầu tháng 4 này sẽ giúp Phan Thiết trở nên gần gũi hơn với du khách miền Bắc, vốn trước nay yêu thích du lịch tại các vùng biển miền Trung. Tháng 1-2021, sân bay Long Thành cũng đã khởi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và chỉ cách Bình Thuận hơn một giờ di chuyển.  Hệ thống sân bay sẽ giúp nâng cao tỉ lệ khách quốc tế cao cấp, đón các đoàn khách charter trong tương lai, thúc đẩy kế hoạch đưa Bình Thuận thành điểm đến du lịch số 1 khu vực và thế giới.

Những năm qua, tốc độ tăng trưởng 2 chỉ tiêu cơ bản của ngành du lịch Bình Thuận là thu hút khách du lịch và doanh thu từ hoạt động du lịch luôn duy trì ở mức cao. Lượng khách du lịch tăng ổn định, bình quân giai đoạn 2015 – 2020 tăng 10 – 12%/năm. Doanh thu du lịch tăng trưởng cao, bình quân giai đoạn 2015 – 2020 tăng 18%/năm. Đây thực sự là động lực mới để du lịch Bình Thuận vươn lên xứng tầm khu du lịch quốc gia với mục tiêu đón 9 triệu lượt khách (trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế), đạt tổng doanh thu 24.000 tỉ đồng vào năm 2025.

Theo UBND Bình Thuận, tỉnh này có khát vọng đến năm 2030 sẽ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, một điểm đến du lịch và nghỉ dưỡng đáng mơ ước cho các mục đích du lịch biển và giải trí, du lịch thám hiểm và thể thao, du lịch văn hóa, tâm linh, du lịch chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng và đặc biệt là du lịch hội nghị (MICE).

Theo các chuyên gia, với tiềm năng du lịch sẵn có cùng với hệ thống hạ tầng ngày càng đồng bộ, hoàn chỉnh sẽ giúp Bình Thuận có cơ hội bứt phá hơn để hoàn thành trước thời hạn các mục tiêu du lịch đã đặt ra. Hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh cũng khuyến khích nhà đầu tư chiến lược (như Novaland, Rạng Đông), các đơn vị vận hành quốc tế (Radisson, Movenpick, Novotel, Centara Hotels & Resorts…) mạnh dạn góp mặt về Bình Thuận.  Tỉnh cũng đã và đang thu hút nhiều dự án bất động sản du lịch quy mô lớn với đầy đủ các tiện ích du lịch nghỉ dưỡng giải trí sức khỏe đẳng cấp như NovaWorld Phan Thiet (Tiến Thành, Phan Thiết), NovaHills Mui Ne Resort & Villas (Mũi Né, Phan Thiết)…

Lộ trình hoàn thành và bàn giao các Phân khu Novaworld Phan Thiết

  • Công viên biển 16ha đang thi công hoàn thiện công viên biển và sẽ đưa vào khai thác đầu quý 2/2021.

  • 5 nhà hàng đang thi công cùng lúc, nhà hàng Âu Lạc & Marina đang thi công tập trung và đi vào hoạt động trong tháng 05/2021

  • Khu Shophouse 115 căn sẽ bàn giao hết vào tháng 06/2021

  • Khách sạn Movenpick: Qúy 1/2022 Sẽ vận hành, đã thi công xong móng cọc.

  • Công viên 25ha, đang phát quang làm cổng, tháng 4/2021 thi công, cuối năm 2021 xong công viên nước Water Park, giao cuốn chiếu các tiện ích đến cuối 2022

  • Khu mẫu 44 căn Florida full nội thất đang thị công dự kiến tháng 06/2021 xong.

  • Cung đường xuyên tâm đã thi công xong, đang trồng landscape

  • 18/04 dự kiến khai trương sân Golf Ocean tại Clubhouse Golf

  • Khu Sport Complex kế sân Golf đã hoàn thành, tháng 03 khởi công thêm Citigym 3000m2.

  • Main Center NovaWorld đang san lấp mặt bằng, khởi công bảo tàng xe hơi, khách sạn kiến trúc Alantic

  • Khu Shophouse Atlantic – Santorini triển khai san lấp tháng 3 – dự kiến triển khai bán hàng cuối tháng 04/2021.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.