Cập nhật tiến độ xây dựng dự án siêu sang The Spirit of Saigon đầu tháng 3/2021, giá bán đã gần 600 triệu/m2

The Spirit of Saigon (Tứ giác Bến Thành) là một trong những dự án được kì vọng mở bán trong năm 2021 với giá bán đắt đỏ bậc nhất TP HCM, ước tính khoảng 20.000 – 25.000 USD/m2 (tương đương khoảng 460 – 570 triệu đồng/m2). Theo quan sát, hiện nay chủ đầu tư và các nhà thầu đang triển khai thi công hoàn thiện phần thân, khối trung tâm thương mại. Dự kiến trong quý 2/2021, nhà thầu sẽ tiếp tục thi công phần cao tầng đúng với kế hoạch đề ra.

Theo thông tin của Nhadautu.vn, Công ty TNHH Saigon Glory – chủ đầu tư dự án Spirit of Saigon (Quận 1, TP.HCM) cách đây 1 tháng đã thực hiện thay đổi đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, Tập đoàn Bitexco không còn đứng tên là công ty mẹ, các cổ đông mới không được công bố, song 3 người được uỷ quyền đại diện cho 100% phần vốn của Saigon Glory lúc này là ông Vũ Quang Bảo với 2.100 tỷ đồng, tương đương 30%, ông Trịnh Quang Công 2.800 tỷ đồng (40%) và ông Nguyễn Anh Đức 2.100 tỷ đồng (30%).

Ông Vũ Quang Bảo – TGĐ Bitexco Group hiện vẫn là Chủ tịch HĐTV của Saigon Spirit, trong khi ông Trịnh Quang Công (SN 1990) đảm trách vai trò Tổng giám đốc, còn ông Nguyễn Anh Đức (SN 1977) là Thành viên HĐQT. Đây cũng là 3 người đại diện theo pháp luật của Saigon Glory, thay vì chỉ mỗi ông Vũ Quang Bảo như trước đây.

Dự án Spirit of Saigon mang tính biểu tượng của TP.HCM, có tổng vốn đầu tư 500 triệu USD, ban đầu được Bitexco dự kiến hoàn thành vào năm 2017, tuy nhiên chỉ xây dựng được phần hầm giai đoạn 2012-2013 rồi “đắp chiếu” một thời gian dài. Năm 2018, xuất hiện nhiều thông tin về việc Bitexco chuyển nhượng dự án cho nhà đầu tư khác. Đồn đoán càng thêm có cơ sở khi Bitexco tháng 6/2018 thành lập công ty con Công ty TNHH Saigon Glory, đồng thời chuyển chủ đầu tư dự án sang pháp nhân này.

Việc Bitexco không còn đứng tên là công ty mẹ của Saigon Glory một lần nữa dấy lên giả thiết tập đoàn của anh em ông Vũ Quang Hội không còn là tay chơi chính tại khu đất vàng 8.600m2 đối diện chợ Bến Thành.

Song song với diễn biến này, dự án Spirit of Saigon đang tích cực thu xếp nguồn vốn khủng. Theo tính toán của Nhadautu.vn, trực tiếp Saigon Glory từ tháng 6-8/2020 đã phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn từ 3-5 năm. Cách đây 2 tuần, CTCP Đầu tư Smart Dragon và CTCP Phát triển Bất động sản Nhật Quang cũng đã phát hành thêm lần lượt 1.900 tỷ đồng và 2.150 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 3 năm. Bên thu xếp là Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) và Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ thương (TCBS).

Dự án Spirit of Saigon từng được một số ngân hàng có ý định tham gia tài trợ, như Vietinbank hay sau này là SHB, SCB, tuy nhiên Techcombank thời gian qua mới là đối tác tín dụng chính của dự án. Từ giữa năm ngoái, khi Saigon Glory bắt đầu phát hành trái phiếu, tập đoàn mẹ Bitexco đã thế chấp 100% phần vốn của Saigon Glory tại Techcombank khối Ngân hàng bán buôn miền Nam. Tới cuối tháng 1 vừa qua, Saigon Glory tiếp tục thế chấp toàn bộ dự án The Spirit of Saigon tại Techcombank khối KHDN quy mô vừa.

CTCP Đầu tư Smart Dragon và CTCP Phát triển BĐS Nhật Quang gần như cùng thời điểm cũng đã thế chấp các hợp đồng mua diện tích mục tiêu tại dự án The Spirit of Saigon tại Techcombank khối KHDN quy mô vừa. Trong lúc này, một mối quan tâm lớn là ai đứng sau Smart Dragon và BĐS Nhật Quang, hay chủ mới siêu dự án Spirit of Saigon là ai?

Theo tìm hiểu, những Smart Dragon và BĐS Nhật Quang có liên hệ tới một tập đoàn địa ốc lớn ở TP.HCM – cái tên đã được đồn đoán thế chỗ Bitexco tại dự án Spirit of Saigon. Sự hiện diện này càng trở nên rõ nét, khi biết rằng ông Trịnh Quang Công – TGĐ và hiện đại diện cho 40% phần vốn Saigon Glory từng công tác tại CTCP Phát triển và Quản lý Sunny World, hay hiện là TGĐ CTCP Tập đoàn Quản lý Acumen – những thành viên trong tập đoàn địa ốc đang đề cập.

Vậy ông Nguyễn Anh Đức – người được uỷ quyền giữ 30% vốn còn lại trong Saigon Glory đại diện cho ai? Nguồn tin riêng của Nhadautu.vn cho biết ông Anh Đức đã và đang có nhiều năm công tác tại CTCP Đầu tư Thảo Điền, hiện là CTCP Tập đoàn Masterise.

Masterise Group hay Thảo Điền Invest là thương hiệu bất động sản có truyền thống, và thời gian qua không giấu diếm tham vọng vươn mình với việc đổi tên, và M&A một loạt dự án lớn ở TP.HCM lẫn Hà Nội. Trong đó tại khu Ba Son, Masterise cũng đang được đồn đoán tiếp nhận phát triển nhiều dự án thành phần từ Alphaking Group – đã được Nhadautu.vn đề cập trong một bài viết trước đây.

Nguồn dẫn: Hữu Bật/ Nhà Đầu tư

Hình ảnh tiến độ xây dựng đầu tháng 3/2021

 

 

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của Trang Tiến Độ Dự Án – www.tiendoduan.com.vn. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản từ Ban Biên Tập của Trang Tiến Độ Dự Án – www.tiendoduan.com.vn.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.