Sau hơn 10 năm bỏ hoang, Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng – sân golf Bình Tiên bất ngờ hồi sinh, đẩy giá đất từ 400 triệu/1.000 m2 lên hơn 7-8 tỷ đồng

Ninh Thuận cũng đang trở thành một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư của nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào du lịch (DL), bất động sản DL, nghỉ dưỡng. Trên Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ và tỉnh phê duyệt, nhất là từ sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 115/2018/NQ-CP, nhằm xây dựng Ninh Thuận trở thành một điểm đến hấp dẫn, tạo sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao và có uy tín trên bản đồ DL của cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương đã tác động tích cực đến hoạt động DL của tỉnh thông qua việc thu hút hàng loạt các dự án đầu tư mới.

Trong đó có nhiều nhà đầu tư chiến lược như: Crytal Bay, SunGroup, VinGroup, FLC… đến đăng ký đầu tư các hạ tầng DL gắn với khu vui chơi giải trí, dịch vụ với quy mô lớn. Đến nay, đã có 52 dự án DL, dịch vụ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; toàn tỉnh có 149 cơ sở lưu trú DL với 3.195 phòng, trong đó 35% số phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Đáng kể nhất là dự án Khu du lịch Bình Tiên được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư 2.579 tỷ đồng do Công ty Cổ phần đầu tư và Du lịch Bình Tiên làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Hiện tại, giai đoạn 1 gồm các hạng mục như: khu tái định cư đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng và đưa vào sử dụng; hạng mục hạ tầng giao thông, hệ thống kè chắn sóng đã hoàn thiện hơn 50%; sân golf 18 lỗ hoàn thành cơ bản công tác đào đắp san ủi đất, đang trong quá trình triển khai thi công xây dựng chi tiết; 46 nhà biệt thự mẫu đang dần hoàn thiện…

Toàn cảnh dự án bên bờ biển đẹp nhất Ninh Thuận

Dự án Khu du lịch Bình Tiên có vị trí tọa lạc tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải, Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận được thiết kế theo mô hình trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế 5 sao. Với mong muốn kiến tạo nên một không gian nghỉ dưỡng hoàn mỹ và đa năng, Dự án Khu du lịch Bình Tiên (Ninh Thuận)  bao gồm các khu vực chức năng chính như sau:

  • Trung tâm khách sạn Intercontinental 250 phòng
  • Hệ thống biệt thự, bungalow
  • Sân golf quốc tế
  • Cảng tàu du lịch
  • Khu công viên

Theo tìm hiểu, Dự án Khu du lịch Bình Tiên được khởi công xây dựng từ tháng 6/2007, sau 13 năm tính từ ngày khởi công vẫn chưa thể hoàn thiện được các công trình thi công nào. Tại dự án, các công trình hạ tầng vô cùng nham nhở, xuất hiện rêu phong, máy móc rỉ sét,… Trước đó, chủ đầu tư đã hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật chính tại khu tái định cư, bố trí chỗ ở cho các hộ dân trong khu vực.  Đối với các hạng mục chính, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Bình Tiên đã san lấp mặt bằng, làm kè chắn sóng, xây dựng hệ thống hồ chứa nước, nhà điều hành,….

Tuy nhiên, lý giải nguyên nhân của việc tạm dừng thi công, có thể kể đến một số lý do chính như sau: Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận đã có Văn bản số 2662/SKHĐT-EDO ngày 24/08/2017 báo cáo UBND tỉnh về vướng mắc lớn nhất của dự án là nguồn nước cung cấp cho dự án; Ảnh hưởng đến sinh thái môi trường của khu vực. Văn phòng UBND tỉnh đã đưa ra Thông báo số 1007/TB-VPUB ngày 30/7/2010, Văn bản số 1096 /VPUB-XDCD ngày 16/08/2010 yêu cầu Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Thành Trung đầu tư hệ thống cấp nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân và dự án. Công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng Thành Trung đã hoàn thành những bước cuối cùng trong công tác giám định nguồn nước, xây dựng phương án tiêu thụ nước sạch để sớm đưa nguồn nước vào hoạt động.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Về xây dựng cơ bản, khu tái định cư đã và hệ thống kè chắn sóng đã được thi công hoàn thiện, đưa vào sử dụng; san nền, đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, nước thải, đạt hơn 85% khối lượng thiết kế; sân golf đã thi công hoàn thiện san nền, tạo hình, đào hồ chứa nước và cảnh quan, ươm trồng cỏ, hệ thống tưới, thoát nước, cây xanh, thiết kế nhà câu lạc bộ và các công trình phụ trợ, đạt 80% khối lượng công việc; khu biệt thự và bungalow đang thi công 46/50 căn, đạt 85% khối lượng công việc. Các công trình hàng rào cảnh quan, landscape, chiếu sáng, khách sạn, khu vui chơi giải trí đang được thiết kế.

Theo kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm 2022, công ty sẽ tập trung toàn bộ nhân lực và vật lực để hoàn thiện sân gofl 18 lỗ và câu lạc bộ sân gofl. Đồng thời, xây dựng các khu biệt thự trên đồi, biệt thự sân gofl, biệt thự song lập khu phía Bắc và biệt thự song lập ven TL702. Trong giai đoạn 2, từ năm 2023 – 2024, công ty sẽ hoàn thiện, đưa vào khai thác vận hành khách sạn gofl chuẩn 5 sao, khách sạn biển, khu vui chơi giải trí hỗn hợp chuẩn 6 sao và công trình dịch vụ công cộng. Chúng tôi cũng sẽ đưa vào hoạt động khách sạn mũi Cà Tiên chuẩn 6 sao và các khu biệt thự loại đặc biệt, nhà phố thương mại”.

Với quy mô tầm cỡ quốc tế, sau khi đi vào hoạt động, Khu du lịch Bình Tiên sẽ đóng góp đáng kể cho thu ngân sách tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt là giải quyết công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động ở địa phương.

Những hình ảnh mới nhất của Dự án

Kỳ 2: Vì sao giá đất ven biển Bình Tiên “nhảy” dựng đứng từ 400 triệu đồng/1.000m2 lên hơn 7-8 tỷ đồng?

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của Trang Tiến Độ Dự Án – www.tiendoduan.com.vn. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản từ Ban Biên Tập của Trang Tiến Độ Dự Án – www.tiendoduan.com.vn.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.