Động thổ tuyến Hương Lộ 2 nối dài kết nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, cư dân Aqua City hưởng lợi lớn

Năm 2021 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ nhất của thị trường BDS Đồng Nai khi chính quyền tại đây và Chính phủ đang quyết liệt biến Đồng Nai trở thành vùng kinh tế bậc nhất về Logistic với sân bay Quốc tế, đường liên kết cụm cảng trọng điểm phía Nam và phát triển khu công nghiệp, khu Công nghệ cao,…

Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1- giai đoạn 1) có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa – Long Hưng). Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng phần đường (nền đường, mặt đường, vỉa hè, cây xanh, dải phân cách…); hệ thống thoát nước, phần cầu bê tông cốt thép và hệ thống điện chiếu sáng.

Trong đó, phần đường chính rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 3m, đường song hành mỗi bên rộng 8m, đường song hành mỗi bên rộng 8m, dải phân cách biên mỗi bên rộng 2,75m, vỉa hè mỗi bên rộng 2m, nền đường rộng 54m. Ngoài ra, trên tuyến còn có các nút giao với quốc lộ 51, đường An Hòa- Long Hưng và các nút giao với các đường dân sinh hiện hữu.

Tổng dự toán xây dựng dự án gần 232 tỷ đồng được sử dụng từ nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp và nguồn vốn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án là 500 ngày.

Hương lộ 2 nối dài là tuyến đường kết nối trung tâm TP.Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP.HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông. Đồng thời, tuyến kết nối mới này cũng sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiên giao thông trên quốc lộ 51.

Hương lộ 2 nối dài là tuyến đường kết nối trung tâm TP.Biên Hòa với đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây. Do đó, các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TP.HCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông.

Trước đó, một hạng mục quan trọng khác trên tuyến Hương lộ 2 là cầu Vàm Cái Sứt cũng đã được khởi công xây dựng vào đầu tháng 10/2020.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, một số dự án của tỉnh cần vốn đầu tư công lớn trong những năm tới là: đường ven sông Đồng Nai; đường ven sông Cái; đường trục trung tâm TP.Biên Hòa; hương lộ 2; đường liên cảng Phước An; cầu Cát Lái; đường 25C, 25B; hệ thống thoát nước, xử lý nước thải cho TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, các huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành… Bên cạnh đó, UBND tỉnh quy hoạch hàng loạt các khu công nghiệp, khu đô thị cũng cần nguồn vốn lớn đầu tư đường giao thông kết nối, điện, nước.

Hiện H.Nhơn Trạch đang tiến hành cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, quy hoạch xây dựng cầu Cát Lái và đường liên cảng Phước An. Dự tính riêng cầu Cát Lái có tổng vốn đầu tư khoảng 7,2 ngàn tỷ đồng, đường liên cảng Phước An là 6,2 ngàn tỷ đồng. H.Nhơn Trạch cần thêm hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng đường 25B, 25C… Tuy nhiên, nếu đầu tư hạ tầng H.Nhơn Trạch tốt, kết nối giao thông thuận lợi được với các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dự đoán ngân sách có thể tăng thu hàng ngàn tỷ đồng/năm ở H.Nhơn Trạch từ hệ thống cảng và từ khối doanh nghiệp đến đầu tư ở địa phương.

H.Long Thành và H.Trảng Bom cũng đã có kế hoạch phấn đấu trở thành thị xã trong giai đoạn 2021-2025. Vì thế, các địa phương trên cần phân bổ, huy động nguồn vốn hàng ngàn tỷ đồng để triển khai nhiều tuyến đường giao thông nhằm tạo thuận lợi trong thu hút đầu tư và phát triển – kinh tế, xã hội. H.Long Thành đang gấp rút hoàn thành hồ sơ thực hiện nhiều tuyến đường xung quanh sân bay để giao thông thuận lợi. Kế hoạch của tỉnh sẽ xây dựng H.Long Thành trở thành thành phố sân bay.

Các huyện vùng ven sân bay cũng “bắt” lấy cơ hội, đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cho địa phương. Chủ tịch UBND H.Cẩm Mỹ Huỳnh Tấn Thìn chia sẻ: “Huyện cần hơn 1,3 ngàn tỷ đồng vốn đầu tư công để làm một số tuyến đường, hồ chứa nước trong 5 năm tới. Các tuyến đường giao thông rất cần thiết vì kết nối với 2 khu công nghiệp, 1 cụm công nghiệp. Hồ chứa nước là để cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp”.

Nguồn hình ảnh: Hình ảnh thuộc bản quyền của Trang Tiến Độ Dự Án – www.tiendoduan.com.vn. Do vậy, mọi sao chép, sử dụng lại dưới nhiều hình thức, nhất là kinh doanh – thương mại phải được sự chấp thuận bằng văn bản từ Ban Biên Tập.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.